5 thứ được cho dù còn mới và đẹp cũng không nên nhận kẻo vướng vận xấu vào người

09:51, Chủ nhật 10/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thủy cho biết những món đồ này dù có tốt, đẹp thì bạn cũng không nên dùng lại đồ cũ từ người khác.

Ban thờ, đồ thờ cúng đã dùng rồi

Bàn thờ là vật quan trọng trong mỗi gia đình người Việt. Nếu thay đổi chỗ ở mới, gia chủ nên dùng đồ mới, phù hợp với gia đình mình. Có thể dùng lại bàn thờ cũ của nhà mình hoặc mua mới chứ không nên dùng đồ cũ người khác cho dù là còn mới.

Việc này sẽ thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu, muốn dành trọn những điều tốt đẹp nhất cho gia tiên, người thân đã khuất.

Tượng Thần, Phật

Thường thì mỗi một món đồ may mắn, mang tính phong thủy như tượng Thần, Phật đều có linh khí ở trong đó. Trước khi thỉnh đều cần làm lễ trì chú, chọn vị trí đắc địa và an vị đúng vào ngày giờ đẹp phù hợp với tuổi của gia chủ. Có như vậy mới ứng nghiệp với gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Vậy nên nếu được cho, tặng tượng Thần, Phật thì nên tìm hiểu kỹ về chất liệu, quá trình trì chú và cách thức an vị. Tốt nhất món đồ này nên được mua mới tại đơn vị uy tín.

Ví tiền đã qua sử dụng

Phong thủy cho rằng mỗi chiếc ví tiền đều tương ứng với vận mệnh của một người chủ nhân. Chắc hẳn khi mua ví, nhiều người sẽ chọn chiếc có kích cỡ, hình dáng và màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình.

Chính vì vậy mà chúng ta không nên dùng lại ví của người khác cho dù nó vẫn còn rất tốt, cũng đừng nghĩ rằng có thể nhờ vía của người chủ cũ thông qua chiếc ví.

Vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như kéo, kiếm, dao,… theo phong thủy sẽ đem theo điềm xấu, cắt đứt mối quan hệ tốt đẹp hoặc mang lại hiểm họa cho người nhận. Hơn nữa, chúng cũng không thích hợp dùng làm quà tặng trong tất cả các dịp lễ.

Nếu ai đó vô tình cho bạn món đồ này thì bạn nên tìm cách từ chối khéo để không vướng vận xấu vào người.

Bát đũa, cốc chén, đồ nhà bếp

Những món đồ này rất quan trọng và gắn bó chặt chẽ với con người. Nếu như chúng bị chủ cũ vứt bỏ thì có nghĩa chúng không còn sinh khí. Với chủ mới, nó có thể mang đến thất bại. Bên cạnh đó, sử dụng đồ cũ của người khác có thể gây nguy cơ nhiễm bệnh mà bạn không biết.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy