Mảnh vỡ nghi của MH370 sẽ được Mozambique trao cho Malaysia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà chức trách Mozambique cho biết, họ sẽ trao lại mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 mà họ mới được cho Malaysia.

Mới đây, một ngư dân địa phương ở Mozambique đã tìm thấy một mảnh kim loại dài khoảng 1m nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích MH370 ở bờ biển Vilanculos, tỉnh Inhambane của nước này. Mảnh kim loại này đã được bàn giao cho Viện hàng không dân dụng quốc gia Mozambique.

Kênh truyền hình NBC của Mỹ dẫn lời các nhà điều tra đến từ Australia, Malaysia và Mỹ cho rằng vật thể trên có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở phần đuôi máy bay Boeing 777.

Mảnh vỡ nghi của MH370 sẽ được Mozambique trao cho Malaysia.

Ngày 4/3, Cơ quan Hàng không dân dụng quốc gia Mozambique thông báo sẽ thảo luận với nhóm chuyên gia Malaysia đang có mặt tại thủ đô Maputo về mảnh vỡ máy bay vừa được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển Mozambique.

Trả lời phỏng vấn giới báo chí, Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng quốc gia Mozambique, Joao de Abreu cho biết cơ quan nay sẽ trao mảnh vỡ cho nhóm chuyên gia đến từ Malaysia.

Về việc liệu Chính phủ Mozambique có triển khai một cuộc tìm kiếm thêm các mảnh vỡ hay không, ông Abreu nói rằng sẽ cân nhắc trong khi chờ đợi kết quả giám định.

Hiện cơ quan trên đã nhận được đề nghị liên lạc để điều tra về mảnh vỡ từ Australia và Malaysia.

Giám đốc Abreu nhấn mạnh sẵn sàng đón nhận bất cứ ai muốn hợp tác tìm ra mảnh vỡ này thuộc về máy bay nào.

Trước đó, hãng thông tấn quốc gia Mozambique (AIM) dẫn lời ông Abreu cho rằng còn quá sớm để kết luận rằng đây là một mảnh vỡ của MH370.

Ông bày tỏ nghi ngờ rằng mảnh vỡ có thể đến từ chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia, với lý do nó trông quá sạch để có thể nằm dưới đại dương trong suốt hai năm qua.

Ông nhấn mạnh không có chiếc máy bay nào bay qua không phận của Mozambique thông báo mất vật thể kiểu này.

Cách đây gần 2 năm, vào ngày 8-3 năm 2014, chiếc Boeing 777 chở 239 người đã mất tích bí ẩn khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Tháng 7/2015, bộ phận cánh liệng treo của máy bay đã trôi dạt vào đảo Reunion (Pháp, trên Ấn Độ Dương). Chính quyền Pháp xác nhận cánh liệng treo này là của MH370. Từ đó đến nay đội tìm kiếm quốc tế do Úc dẫn đầu vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương, nhưng cho đến hiện tại số phận của chiếc máy bay bí ẩn này vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn