Mất một mắt vì nghiện đeo kính áp tròng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì thường xuyên sử dụng kính áp tròng kém chất lượng và không quan tâm đến đôi mắt mà một người phụ nữ Anh đã phải bỏ đi mắt trái của mình.

Sử dụng kính áp tròng kém chất lượng khiến người phụ nữ Anh phải loại bỏ con ngươi mắt trái

Cô Jacqui Stone, 42 tuổi - một công dân Anh nghiện đeo kính áp tròng thường xuyên đã buộc phải loại bỏ con mắt bên trái trước khi nó nhiễm trùng lan ra các bộ phận khác.

Cô Jacqui Stone phải vào viện trong tình trạng mắt trái đỏ, ngứa và cộm. Cô đã gặp tình trạng này sau một thời gian dài sử dụng kính áp tròng cho mắt đổi màu và hấp dẫn.

Vì quá lạm dụng nó mà cô Jacqui không hề để ý đến đôi mắt của mình. Cô vội đến bác sĩ khám khi nhận thấy mắt trái đỏ khác thường và được kết luận nhiễm nấm do dùng kính áp tròng không đảm bảo chất lượng và tần suất sử dụng quá nhiều.

Mất một mắt vì nghiện đeo kính áp tròng
Cô phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật

Dù đã cố gắng chạy chữa và trải qua 22 cuộc phẫu thuật nhưng các bác sĩ không thể cứu vớt được một bên mắt trái của cô. Họ buộc lòng phải bỏ con ngươi trong mắt trái và thay thế nó bằng mắt giả để đảm bảo thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Sự việc này đã trở nên quá muộn màng với cô Jacqui nhưng nó không quá muộn cho những cô gái nào đã và đang dùng kính áp tròng thường xuyên mà không quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, cũng như sức khỏe của chính mình.

Mất một mắt vì nghiện đeo kính áp tròng
Cô phải sử dụng con ngươi giả đảm bảo tính thẩm mĩ cho khuôn mặt

Hồi tháng 5 vừa qua, một nữ sinh 18 tuổi người Anh cũng bị một loại ký sinh trùng đào hang trong mắt và ăn giác mạc từ trong ra ngoài vì nhiễm khuẩn từ kính áp tròng.  

Loại ký sinh trùng Acanthamoeba khiến cô phải điều trị liên tục, nhỏ mắt liên tục mỗi 10 phút mới có hi vọng cứu được đôi mắt. Loại ký sinh trùng này không chỉ gây viêm kết giác mạc mà còn đào hang ở khu vực nhãn cầu và nguy cơ bị mù rất cao. Thậm chí cô có thể chết nếu ký sinh trùng này qua mắt chui được vào tuỷ sống.

Lão nông ở nhà nát, bỏ trăm triệu xây cầu cho dân
Lão nông ở nhà nát, bỏ trăm triệu xây cầu cho dân
(Xã hội) - Người nơi xa đi qua cầu bê tông Vườn Bộng (xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, Bình Định) chắc ít ngờ rằng, nhà tài trợ chính cho cây cầu là một lão nông nghèo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn