Mất thẻ ngân hàng cần làm ngay việc này để không mất sạch tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cách xử lý phù hợp khi bị mất thẻ ngân hàng cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan.

Nên làm gì khi bị mất thẻ ngân hàng?

Khi bị mất thẻ ngân hàng, đầu tiên bạn cần bình tĩnh liên hệ với ngân hàng để báo mất thẻ ngân hàng và yêu cầu khóa tài khoản. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế thiệt hại về tài chính như kẻ gian thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển khoản,… từ thẻ ATM.

Khi bị mất thẻ ngân hàng, đầu tiên bạn cần bình tĩnh

Khi bị mất thẻ ngân hàng, đầu tiên bạn cần bình tĩnh

Bạn có thể thực hiện khóa thẻ theo 3 cách:

Gọi tới tổng đài của ngân hàng.

Khóa tài khoản bằng Internet/ Mobile banking (một số ngân hàng có hỗ trợ tính năng này).

Khóa thẻ qua tổng đài

Xử lý khóa thẻ qua tổng đài là cách được nhiều ngân hàng hiện nay đang triển khai.

Đến quầy giao dịch ngân hàng để khóa thẻ

Khi mất thẻ ngân hàng, bạn có thể mang theo CMND/CCCD đang còn hạn sử dụng và đến quầy giao dịch để tiến hành khóa thẻ. Tuy nhiên với hình thức này, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý yêu cầu, bởi vì quầy giao dịch chỉ làm việc trong giờ hành chính.

Hơn nữa trong khoảng thời gian này, mọi rủi ro về việc mất thẻ hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, bạn nên ưu tiên xử lý khóa thẻ bằng cách liên hệ tổng đài hoặc khóa thẻ qua ứng dụng để tiết kiệm thời gian và ngăn ngừa tối đa mọi rủi ro.

Mất thẻ ATM có bị mất tiền không?

Thẻ ATM là loại thẻ do ngân hàng phát hành nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của người dùng. Thẻ ATM bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ với các đặc điểm khác nhau.

Trong đó, các thẻ ATM thông thường sẽ cần nhập mã PIN để thanh toán hoặc rút tiền. Còn nếu thẻ có liên kết với Visa/Mastercard thì không yêu cầu nhập mã PIN, chỉ cần quẹt thẻ tại máy POS là hoàn tất giao dịch.

Chính vì thế, khi làm mất thẻ ATM, bạn có nguy cơ bị mất tiền trong thẻ rất cao. Bởi người khác có thể dùng thẻ của bạn (có liên kết với Visa/Mastercard) để rút tiền hoặc thanh toán qua máy POS mà không cần nhập mã PIN, hoặc thanh toán online tại một số trang web không cần nhập mã OTP.

Mất thẻ ngân hàng có làm lại được không?

Sau khi bị mất thẻ ngân hàng, để thực hiện lại các giao dịch bình thường, bạn cần làm lại thẻ. Bạn có thể đăng ký làm thẻ ngân hàng online hoặc trực tiếp.

Quy trình làm lại thẻ ngân hàng tại quầy giao dịch:

Bước 1: Đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng phát hành thẻ đã mất và mang theo CMND hoặc CCCD còn hạn sử dụng.

Bước 2: Thông báo với giao dịch viên về tình huống mất thẻ và mong muốn làm lại thẻ mới.

Bước 3: Cung cấp CMND hoặc CCCD còn hạn sử dụng và điền đầy đủ thông tin vào đơn làm lại thẻ.

Bước 4: Nhận giấy hẹn từ ngân hàng và đợi khoảng 7 - 10 ngày để nhận thẻ mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link