Loại rau gia vị bán đầy chợ lại mang ý nghĩa phong thủy giàu có tốt lành, trồng ngay 1 chậu trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau gia vị thường thấy ở Việt Nam và cũng là loại cây phong thủy dễ trồng trong nhà, lại nhiều công dụng với sức khỏe

Loại cây được nhắc ở đây chính là rau húng quế. Húng quế là rau gia vị phổ biến của người Việt. Húng quế là cây rất dễ trồng trong chậu. Chúng mang lại hương thơm, tạo màu xanh cho không gian. Húng quế còn là cây cực tốt cho sức khỏe.  Húng quế còn có các tên gọi là é quế, húng chó, cây bạc hà, hương thái... là rau gia vị được dùng thường xuyên trong gia đình. Đặc biệt chỉ cần động vào lá húng quế là hương thơm tỏa ra hấp dẫn. Ngoài làm gia vị thì húng quế có nhiều công dụng với sức khỏe.

Ý nghĩa phong thủy của húng quế

Dáng lá húng quế dài mọc thẳng vươn lên trên nên theo phong thủy cây húng quế mang ý nghĩa phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nên thường được nhiều người trồng quanh nhà.

Húng quế trồng trong chậu dễ lên vừa tốt lành về phong thủy vừa tốt cho sức khỏe và lại có rau sạch ăn

Húng quế trồng trong chậu dễ lên vừa tốt lành về phong thủy vừa tốt cho sức khỏe và lại có rau sạch ăn

Húng quế có hương thơm đặc biệt nên giúp thanh lọc không khí, thanh tẩy ngôi nhà giúp ngôi nhà tăng dương khí, tăng năng lượng tích cực giúp gia chủ tăng thêm vận may. Theo phong thủy thì trồng húng quế ở hướng Bắc, Đông, hoặc Đông Bắc là tốt nhất để thu hút tài lộc. Húng có thể trồng ở ban công, cửa sổ, khu nhà bếp có ánh sáng để triệt tiêu năng lượng tiêu cực xú uế và mang năng lượng tích cực vào nhà, giúp thu hút tài lộc. 

Cách trồng húng quế trong chậu

Húng quế là gia vị không cần chăm sóc cầu kỳ, húng quế cũng là cây dễ trồng và có thể trồng trong chậu nhỏ. Húng quế được trồng theo phương pháp giâm cành. Bạn chỉ cần chuẩn bị đất nhiều mùn, xốp, thoát nước tốt sau đó lấy những cành húng quế già rồi giâm vào đất. Trong giai đoạn mới giâm cành chỉ cần đảm bảo độ ẩm, chuột hay kiến hại cây. Bạn có thể tưới cho cây bằng nước gạo nhưng tránh tưới lên lá. Húng quế không nên để nơi nắng gắt sẽ bị cháy lá. 

Công dụng của húng quế với sức khỏe

Xua đuổi côn trùng: hương thơm của húng quế giúp xua đuổi ruồi muỗi kiến gián. Thế nên bạn có thể trồng chậu húng quế ở cửa sổ và nhà bếp để xua đuổi côn trùng. Bạn cũng có thể bóp lá húng quế xoa xát lên da để tránh muỗi.

Rau húng quế rất thơm giúp thanh tẩy không gian

Rau húng quế rất thơm giúp thanh tẩy không gian

Hỗ trợ ngừa ung thư: Một số nghiên cứu đã cho thấy húng quế có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết ở người. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiết xuất lá từ 6 loại húng quế khác nhau đều có đặc tính chống lại bệnh ung thư. Rau húng quế giúp cản trở khả năng phát triển tế bào ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư.

Giải tỏa stress: Hương thơm của húng quế giúp làm dịu tinh thần. Nghiên cứu thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Khi căng thẳng bạn hãy vò một vài lá húng quế để ngửi hoặc nhai chúng trong miệng. Húng quế giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Trị đau đầu: Tinh dầu trong húng quế giúp làm dịu tình trạng đau do bệnh viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra. Điều này xuất phát từ khả năng giảm đau nhức và làm thông mũi của loại lá này, giúp xoa dịu các cơ đau và giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Bạn có thể nhai ngậm lá húng quế để giảm cơn đau.

Giúp đẹp da: Lá rau húng quế giúp thanh lọc giải độc, lưu thông máu tốt hơn. Bạn có thể dùng nước húng quế rửa mặt, đắp trị mụn

Giúp trị ho: Húng quế sát khuẩn tốt nên uống, ngậm, súc miệng nước húng quế rất tốt cho người bị viêm nướu, người bị ho, viêm họng. Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình.

Giúp giảm viêm nướu họng trắng răng: Dùng cọng húng quế giã lấy nước ngậm súc miệng giúp giảm viêm nướu và giúp răng trắng hơn

Giúp tiêu hóa, chống táo bón: Khi trướng bụng đầy hơi hãy nhai vài ngọn húng quế sẽ giúp bạn thấy giải tỏa dễ dàng hơn.

Húng quế là gia vị thường xuyên dùng trong gia đình, bạn có thể mang chúng theo khi đi xa để thư giãn. Lúc mệt mỏi bóp vài lá húng quế để ngửi có thể giúp tinh thần bạn dịu lại nhanh hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link