Mặt trái của nhân tính: Càng sống hiền lành, càng bị lấn tới vùi dập thê thảm

( PHUNUTODAY ) - Ngựa hiền bị người cưỡi, người hiền sẽ bị bắt nạt. Trong cuộc sống, có những trường hợp, bạn càng nhân nhượng, người khác lại càng muốn lấn tới. Thế nên, nếu không muốn bản thân trở thành đối tượng bị bắt nạt, hãy biết cách đánh phủ đầu.

1. Ngựa hiền bị người cưỡi, người hiền sẽ bị bắt nạt. Trong cuộc sống, có những trường hợp, bạn càng nhân nhượng, người khác lại càng muốn lấn tới. Thế nên, nếu không muốn bản thân trở thành đối tượng bị bắt nạt, hãy biết cách đánh phủ đầu.

mat-trai-2

2. Lùi một bước, trước mặt sẽ làm biển rộng trời cao. Nhưng nếu chỉ biết lùi mà không biết tiến, người khác sẽ càng được đà lấn tới, ngày càng trở nên tàn nhẫn, muốn đuổi cùng giết tận. Lúc ấy, vừa hại mình, vừa hài người.

3. Tha thứ không có nghĩa là bắt đầu lại với đối phương. Chỉ là cách để tâm bạn được buông bỏ, nhõm nhõm, không bị dày xéo bởi sự hận thù. 

4. Nhân tính luôn rất trần trụi. Bạn thật lòng cho đi, bị xem là lẽ tất yếu. Bạn dốc hết tâm can, nhưng lại bị xem là kẻ vô tâm. Bạn chấp nhận lấy phần thiệt về mình, lại bị người đời dẫm đạp. Vì vậy, hãy biết ban phát lòng tốt đúng cách. Thay vì cho người một con cá, hãy dạy họ cách câu.

4-0606-1342_FRUR

5. Với bạn bè, có thể tha thứ nhưng không được dung túng. Trong tình cảm, có thể quý trọng nhưng không được nuông chiều. Bằng không bạn đang ươm mầm cho cái ác. 

6. Nếu người khác đã từ bỏ bạn, đừng cố chấp níu kéo. Nếu họ lừa dối bạn, xem bạn là kẻ có mắt không tròng, đừng ngại ngần xem họ như người dưng ngược lối.

7. Cuộc sống không thể thiếu sự đề phòng, nhưng đừng quá đa nghi. Hãy dành trái tim chân thành của bạn cho những người quan tâm bạn nhất, đã đồng cam cộng khổ với bạn giữa thời điểm khó khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link