Mâu Thủy kể về hành trình làm tình nguyện viên, có lúc mệt mỏi nhưng quyết không rời tâm dịch

( PHUNUTODAY ) - Mâu Thủy tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên tại TP.HCM hơn một tháng qua. Bản thân cô cũng đã thay đổi nhiều trong thời gian này.

Được biết, 9h30 sáng mỗi ngày, Á hậu Mâu Thủy có mặt tại siêu thị lớn ở quận Phú Nhuận, TP.HCM để hỗ trợ người dân mua hàng online. Cô đeo khẩu trang, bao tay, đội kính chống giọt bắn và thực hiện khử khuẩn trước khi bước vào ca làm việc.

"Đi siêu thị giúp người dân trong giai đoạn giãn cách xã hội là một trong số các hoạt động của tôi khi tình nguyện viên. Ngoài ra, tôi còn hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, trao quà cho bà con nghèo ở khu phong tỏa, cách ly. Đến nay, tôi đã đồng hành cùng đội tình nguyện viên nghệ sĩ được hơn một tháng", cô chia sẻ.

mau_Zing_24_

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tâm sự nhiều ngày đi hỗ trợ chống dịch về, cô cảm thấy mệt trong người và muốn nghỉ ngơi để lấy lại sức. Thế nhưng, sáng hôm sau, cô lại dẹp bỏ ý nghĩ ấy và tiếp tục lên đường, đồng hành cùng các đồng nghiệp. "Đi làm tình nguyện viên riết rồi ghiền lúc nào không hay. Tôi không nỡ bỏ rơi các đồng đội của mình sau quãng thời gian cùng nhau chiến đấu trong tâm dịch. Bây giờ, tôi gầy và đen hơn trước", cô nói.

Đứng trước hàng rau xanh, Mâu Thủy lựa chọn từng bó tươi ngon nhất cho khách hàng. Mâu Thủy cho biết việc đi siêu thị giúp người khác là mệt và khó nhất đối với cô. Tuy nhiên, trải nghiệm từ công việc này khiến cô trở nên kiên nhẫn, tập trung hơn.

Sau những ngày đầu bỡ ngỡ, á hậu sinh năm 1992 rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân khi lựa chọn đồ giúp người dân. Thông thường, cô sẽ ưu tiên mua rau trước vì mặt hàng này nhanh hết. Tiếp đó, Mâu Thủy tiến đến quầy thực phẩm tươi sống như thịt gà, cá, thịt heo... Cô cầm từng vỉ thịt, nhìn nhãn hiệu, so sánh giá để lấy đúng mặt hàng theo đơn.

mau_Zing_21_
mau_Zing_19_

Đối với những sản phẩm không có hoặc bán hết, cô chủ động gọi điện thông báo cho khách hàng và đề xuất thay thế món khác. Mỗi ngày Mâu Thủy làm việc tại siêu thị từ 9h30 đến khoảng 15h chiều. Người đẹp hoàn thành trên 10 đơn giúp khách hàng. Cô tranh thủ ăn trưa giữa giờ nghỉ giải lao. Bữa ăn gồm cơm trắng, đùi gà chiên và rau xào.

mau_Zing_14_

Sau khi hoàn thành ngày làm việc tại siêu thị, vào buổi tối, Mâu Thủy lại khoác bộ đồ bảo hộ, lên đường đi hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại các khu phong tỏa.

Á hậu cho biết cô thay đổi cách nhìn về cuộc sống, con người khi đi làm tình nguyện viên chống dịch. "Thời gian qua, tôi không đọc những thông tin tiêu cực mà luôn nghĩ mình có thể làm được gì giúp đỡ mọi người. Khi xem những clip cả nước giúp sức cho TP.HCM, tôi hạnh phúc đến rơi nước mắt. Tôi tin những ai sống đủ lâu ở mảnh đất này, đều chung một cảm xúc mà hiếm khi nào có được trong cuộc đời. Đó là tình yêu nước", cô bộc bạch./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link