Máy bay Ai Cập mất tích: Chuyên gia nhận định nguyên nhân ban đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyên gia về lĩnh vực hàng không đã chia sẻ những ý kiến của mình về nguyên nhân chiếc máy bay Ai Cập mất tích...

Tờ Independent dẫn lời một quan chức hàng không Ai Cập cho biết chiếc máy bay của hãng EgyptAir đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar. Có khả năng máy bay đã bị rơi xuống biển.

Chiếc máy bay này mất tín hiệu vào khoảng 2 giờ 30 theo giờ địa phương trên không phận Ai Cập khoảng 3 tiếng rưỡi sau khi cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris, Pháp.

Theo thông báo của EgyptAir, các đội cứu hộ và lực lượng không quân Ai Cập đã được huy động tới những khu vực được cho là nơi máy bay mất tích. 

Vị trí chiếc máy bay Ai Cập mất tích (Nguồn: Reuters)
Vị trí chiếc máy bay Ai Cập mất tích (Nguồn: Reuters)

Liên quan đến sự việc, một chuyên gia hàng không Anh đã đưa ra những nhận định ban đầu về nguyên nhân sự cố.

Chuyên gia hàng không Neil Hansford nói: "Tôi tin rằng chiếc Airbus A320 này xuất xưởng năm 2003, ngay cả khi sớm hơn thì cũng không có vấn đề gì. Thế hệ máy bay A320 này và thiết bị của Boeing không thể cứ tự nhiên mà bị rơi từ trên trời".

Chuyên gia này nói, nếu như lật lại các vụ máy bay gặp nạn gần đây thì điều đầu tiên ông nghĩ đến là vấn đề liên quan đến phi công.

"Nhưng trong trường hợp này, phi công đã bay 6.000 giờ, trong đó có 2.000 giờ với A320, nên chắc chắn là một người dày dặn kinh nghiệm. Do máy bay xuất phát từ Paris nên điều tồi tệ nhất có thể là bị IS gài lên máy bay thiết bị nào đó làm máy bay rơi. Điều thú vị là máy bay đã vào không phận Ai Cập từ Hy Lạp. Liệu đây có thông điệp chính trị nào không" - chuyên gia đặt câu hỏi.

Vừa tối qua 18/5, một chiếc máy bay gặp nạn tại tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan khiến 7 người thiệt mạng.

Tân Hoa Xã đưa tin, máy bay gặp nạn là chiếc máy bay vận tải Antonov An-12 thuộc hãng hàng không Silk Way, Azerbaijan. Máy bay chở theo 9 người bị rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Dwyer, quận Garmser, tỉnh Helmand.

Được biết, máy bay gặp nạn khi đang vận chuyển hàng hóa cho một căn cứ quân sự ở Dwyer. 9 người trên máy bay gồm 5 người Ukraine, 3 người Azerbaijan và 1 người Uzbekistan.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 7 thi thể, 2 người may mắn sống sót song chưa rõ tình trạng sức khỏe.

Đại gia Lê Ân và con trai ra tòa vì tranh chấp nhà
Đại gia Lê Ân và con trai ra tòa vì tranh chấp nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại tòa, vị đại gia cũng "tố" con trai đã sửa chữa, giả mạo giấy tờ căn nhà mà hai bên đang tranh chấp.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link