Máy bay gãy cánh giữa trời, hành khách hoảng loạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong hành trình từ sân bay London đến Florence, một bộ phận của cánh máy bay WX 281 đã bị gãy khi đang ở trên...không trung. Sự việc này khiến 60 hành khách trên máy bay một phen hoảng loạn.

Sau khi cất cánh vào khoảng 7h25 sáng ngày 15/5 giờ địa phương, chuyến bay số hiệu WX 281 của hãng CityJet đã gặp sự cố khi một bộ phận của cánh máy bay bị gãy. Điều đáng nói là lúc này máy bay đã cất cánh và đang ở trên bầu trời.

Các hành khách trên máy bay cho biết họ đã nghe thấy một âm thanh lớn và một phần cánh trái, dài gần 2m, tách ra khỏi máy bay. Khi được các hành khách thông báo về sự cố, trên máy bay lập tức xảy ra lộn xộn. Hơn 60 người trên máy bay tỏ ra hoảng loạn.

Cánh máy bay lủng lẳng giữa không trung. 

Phóng viên Cole Moreton của Telegraph, một trong những người có mặt trên chuyến bay gặp sự cố cho biết: “Tiếng động lạ xuất hiện khi máy bay bắt đầu cất cánh. Sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên cùng vết rách rộng trên cánh trái máy bay. Dường như xi lanh thủy lực trên cánh máy bay gãy vì quá tải".

Sự cố nghiêm trọng buộc phi công điều khiển chiếc máy bay lượn một vòng ở cửa sông Thames trước khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay London. Rất may chiếc máy bay này đã hạ cánh an toàn xuống đường băng sân bay ở Luân Đôn. Các hành khách cho biết một bên cánh và một phần của máy bay dường như đã bị cháy nghiêm trọng.

Một chiếc máy bay tương tự như chiếc gặp sự cố.

“Lúc xảy ra sự cố, phi hành đoàn đã tuân thủ theo các tiêu chuẩn an toàn. Sau khi thảo luận với bộ phận kiểm soát trên mặt đất, phi công đã quyết định điều khiển máy bay quay về sân bay London. Hành khách và phi hành đoàn đều an toàn”, phát ngôn viên của hãng CityJet cho hay.

Sau khoảng 1 tiếng, chiếc máy bay khác đã được sử dụng để đưa các hành khách từ London đi Florence.

Một cuộc điều tra ban đầu về nguyên nhân sự cố dự kiến sẽ được tiến hành. Hãng CityJet hi vọng máy bay có thể cất cánh trở lại sau khi bộ phận bị gãy được thay thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn