Máy bay Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật tại Australia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 6/5, hãng Vietnam Airlines (VNA) cho biết, chuyến bay mang số hiệu VN780, hành trình từ Melbourne (Australia) đến TP. HCM đã phải hủy lúc 10h35 cùng ngày do gặp trục trặc động cơ khi chuẩn bị cất cánh.

Các thành viên phi hành đoàn đã phát hiện sự cố khi đồng hồ hiển thị báo nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép. Ngay lập tức, tổ bay đã thực hiện đình chỉ cất cánh theo quy trình, sau đó đưa máy bay về sân đỗ để kiểm tra.

Ảnh minh họa.

Đại diễn của VNA cho biết, toàn bộ 180 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn, hàng hóa, đồ đạc trên chuyến bay đều không bị tổn hại.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, VNA đã chủ động phối hợp với các hãng hàng không khác chuyển hành khách sang chuyến bay trong ngày để nối chuyến về TP.HCM. Số còn lại sẽ được bố trí trên chuyến Sydney - TP.HCM của Vietnam Airlines vào ngày mai (7/5).

Theo VNA, trong tổng số 180 hành khách của chuyến bay có 21 hành khách hạng thương gia,155 hành khách hạng phổ thông và 4 trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. 53 khách nối chuyến đi Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc...

Chiếc máy bay gặp sự cố kỹ thuật là máy bay Airbus A330, số hiệu đăng ký VNA371, được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009 và do cơ trưởng Nguyễn Hải Anh điều khiển. Ông Nguyễn Hải Anh có tổng số giờ bay 14.474 giờ cho cả 2 loại máy bay B777 và A330. Đồng thời, lái phụ của chuyến bay là phi công Beernaert Jeam Clause Girard Simon - quốc tịch Pháp, có tổng số giờ bay tích lũy trên 12.633 giờ.

Được biết, kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của máy bay này là ngày 2/5/2014.

Hiện, bộ phận chức năng vẫn đang tiến hành điều tra sự cố kỹ thuật nói trên để làm rõ sự việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn