Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tối qua 17-11, hai máy bay Pháp đã phải hạ cánh khẩn cấp vì mối đe dọa đánh bom, ngay sau khi vụ thảm sát đẫm máu tại Paris vừa xảy ra hôm 13-11.

Một chuyến bay từ Washington D.C tới Paris phải chuyển hướng tới Halifax, Nova Scotia, trong khi chuyến còn lại đi từ Los Angeles tới thủ đô của Pháp cũng phải chuyển hướng tới Salt Lake City do bị đe dọa đánh bom vào tối qua, 17-11. 

Toàn bộ các hành khách và phi hành đoàn của cả 2 chuyến bay đều đã được sơ tán khỏi máy bay an toàn. Ngay say đó, lực lượng Cảnh sát đã tiếp cận và kiểm kiểm tra chiếc máy bay.

Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom
 Máy bay của hãng hàng không Air France

Hãng hàng không Air France xác nhận các chuyến bay AF55 từ Washington D.C và AF65 từ Los Angeles "bị đe dọa nặc danh sau khi cất cánh". "Để thực hiện biện pháp đề phòng và mọi thủ tục kiểm tra an ninh cần thiết, Air France áp dụng nội quy an toàn, quyết định cho hạ cánh hai máy bay"", hãng hàng không Pháp tuyên bố.

Hiện chưa rõ nhóm hay cá nhân nào đứng sau các đe đọa đánh bom. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra tại hiện trường.

Các thông tin chưa được chứng thực cho biết chuyến bay AF65 bị chuyển hướng sau khi một hành khách cố gắng đột nhập vào buồng lái, theo MSNBC.

Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom
Chuyến AF55 cất cánh từ Los Angeles, hạ cánh khẩn xuống Salt Lake City, bang Utah, Mỹ, còn chuyến AF65 cất cánh từ Washington D.C hạ cánh xuống Nova Scotia, Canada. Điểm đến ban đầu của hai chuyến bay đều là sân bay Charles de Gaulle, Paris. Đồ họa: Flightradar24

Giới chức địa phương đang tiến hành các cuộc kiểm tra đối với 2 máy bay, hành khách và hành lý của họ. Giới chức cũng đang tiến hành điều tra để xác định nguồn gốc của cuộc điện thoại nặc danh.

Sự việc hai máy bay Pháp phải hạ cánh khẩn cấp xảy ra chưa đầy một ngày sau khi nhà chức trách Nga thừa nhận phi cơ chở 224 người rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập là do khủng bố.​ Một quả bom tự chế được kích nổ trên máy bay, khiến chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia vỡ vụn trong không trung.

Vụ việc trên diễn ra sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris hôm 13-11. Nhóm phiến quân IS đã nhận trách nhiệm về vụ rơi máy bay Nga và vụ tấn công khủng bố Paris.

Đáp trả vụ tấn công khủng bố, quân đội Pháp đã tăng cường chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria. Nhà chức trách Pháp khẳng định, vụ tấn công chỉ làm gia tăng quyết tâm chống khủng bố của nước này.​

Chồng cũ là 1 trong 3 nghi can sát hại bà Hà Linh ở Trung Quốc?
Chồng cũ là 1 trong 3 nghi can sát hại bà Hà Linh ở Trung Quốc?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều nghi vấn được đặt ra sau cái chết bất thường của bà Hà Linh. Mới đây, cơ quan chức năng đã nhận định chồng cũ của bà có liên quan vụ việc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link