MC Cát Tường tiết lộ từng nghĩ sẽ nghỉ luôn, không trở lại nghề nữa

( PHUNUTODAY ) - Cát Tường có những tiết lộ về hành trình trở lại nghệ thuật của mình sau đổ vỡ hôn nhân.

Mới đây, MC Cát Tường đã chia sẻ đôi điều về sự nghiệp của mình, đặc biệt về quá trình trở lại làm nghề sau 5 năm ở ẩn nuôi con. Cô tâm sự: Tôi bước chân vào nghệ thuật từ năm 1996, nhưng 5 năm sau đã theo chồng bỏ cuộc chơi.

Cuộc sống hôn nhân khiến tôi lúc ấy đã có suy nghĩ từ bỏ sân khấu hoàn toàn bởi theo tôi, hoạt động nghệ thuật là phải phấn đấu không ngừng nghỉ thì mình mới không bị đào thải. Tôi nghĩ sẽ nghỉ luôn, không trở lại nghề nữa. Nhưng cuộc hôn nhân ngắn ngủi biến tôi thành mẹ đơn thân chỉ sau một thời gian ngắn. Một mình nuôi con, tôi phải nghĩ cách kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

Trong một lần đi ăn tiệc và gặp lại bạn cũ, tôi được bạn bè mời nhiều chương trình nhưng lại từ chối vì lâu không diễn nên tự ti về bản thân. Thế nhưng, với sự nhiệt tình của bạn bè, tôi đã quyết định quay trở lại sân khấu và nhận diễn một vở kịch truyền hình.

cattuong_tqot

Khi đi diễn, tự nhiên máu nghề trong tôi sôi sùng sục. Nhận được lời khen ngợi, động viên của các anh chị trong Đài truyền hình nên tôi rất vui và được khích lệ. Có người còn nhận ra tôi từng đóng phim truyền hình.

Từ đó, cứ mỗi khi có show, tôi phải chạy từ dưới Biên Hòa lên Hồ Chí Minh để đi diễn. Được một thời gian, tôi thấy chắc có lẽ mình làm được, nên đã rời Biên Hòa sau 5 năm định cư để quay trở lại sân khấu và làm luôn cho tới bây giờ. Tôi may mắn vì có duyên với nghề, lại cộng thêm chút năng khiếu bẩm sinh và sau này được đào tạo bài bản nên từ từ rút ngắn được khoảng cách của mình với đồng nghiệp.

Tôi chỉ mất một thời gian rất ngắn thôi đã hòa nhập được với cuộc sống của những người làm nghệ thuật.

Dù đã rời sân khấu 5 năm, nhưng khi trở lại, tôi lại không phải đối đầu với nhiều khó khăn và được anh chị trong nghề ưu ái giao cho nhiều vở kịch hay. Sau một thời gian, khi kinh tế ổn định, tôi đã tự bỏ tiền ra để làm những vở kịch cho mình.

Về công việc, tôi khá thuận lợi, không gặp nhiều khó khăn. Tôi không có được những bứt phá, vụt một cái thành công rực rỡ như người khác. Cái may mắn của tôi là sống được với nghề, chậm mà chắc và tôi cứ thế đi lên chứ không thụt lùi. Tôi thấy mình rất may mắn và hài lòng về điều đó".

Cô cho biết thêm: "Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn, nhiều chương trình và nhận được danh hiệu NSƯT vào năm 2019.

Sự thành công của người hoạt động nghệ thuật phải tập hợp nhiều yếu tố. Thứ nhất là tài năng, thứ hai là phải thực sự yêu nghề, thứ ba là sự may mắn. Theo những yếu tố đó, tôi thấy mình cũng là người có năng lực, luôn làm nghề bằng cái tâm.

Lần đầu tiên nhận được lời mời làm MC, dù chỉ là MC nghiệp dư nhưng tôi luôn học hỏi và cố gắng hết mình. Nếu một ngày khán giả không còn nhớ tới tôi và những cống hiến của tôi cho nghệ, tôi cũng không buồn. Tôi tin rằng khán giả sẽ có một cái nhìn đúng đắn vì tình cảm xuất phát từ trái tim đến trái tim. Khi mình cống hiến phục vụ khán giả thì họ sẽ cảm nhận được đâu là cái mà họ cần.

Tuy nhiên, cuộc đời có người này cũng có người khác, có mặt tốt mà cũng có mặt xấu mới tạo nên được khung cảnh xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link