Cho trẻ ăn trứng vịt lộn tưởng bổ béo hóa ra con rước bệnh, hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn là món ăn ngon – bổ - rẻ được nhiều người ưa chuộng, nhất các các bà mẹ thường cho con mình ăn để mong tăng cân cho bé, nhưng lợi bất cập hại.

Trứng vịt lộn là một loại thực phẩm quá giàu chất dinh dưỡng được nhiều người Việt Nam yêu thích chọn làm bữa ăn phụ cho trẻ. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên cho trẻ ăn trứng vịt lộn sẽ rước bệnh vào người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong một quả trứng vịt lộn cung cấp 182 kcal năng lượng; 13,6 gram protein; 12,4 gram lipid; 82 mg canxi; 212 gram photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C, sắt…

Tuy nhiên thì theo cảnh báo của các chuyên gia dinh dưỡng, dù trứng vịt lộn rất bổ dưỡng nhưng trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, khi cho trẻ nhỏ ăn trứng vịt lộn dễ dẫn đến tình trạng không tiêu hóa được, ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Trứng vịt lộn khiến trẻ thừa cân giảm phát triển trí não

Trứng vịt lộn khiến trẻ thừa cân giảm phát triển trí não

Nếu cho trẻ em dưới 5 tuổi ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ xảy ra những hậu quả rất nghiêm trọng như:

Trẻ bị hưởng hệ xương khớp

Trong trứng vịt lộn có hàm lượng vitamin A và tiền vitamin A rất cao nên nếu trẻ ăn thường xuyên sẽ dẫn tới thừa vitamin A. Nguy hại của việc thừa vitamin A sẽ gây ra nhiều tác hại như gây vàng da, bong tróc biểu bì da, ảnh hưởng đến việc hình thành hệ xương ở trẻ.

Gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ

 Với những em bé dưới 5 tuổi do bộ máy tiêu hóa chưa hoàn thiện nên nếu ăn loại thực phẩm có quá nhiều chất như trứng vịt lộn sẽ gây khói tiêu, đầy bụng, làm cho bé mắc bệnh rối loạn tiêu hóa.

Trẻ ăn nhiều trứng vịt lộn gây rối loạn tiêu hóa

Trẻ ăn nhiều trứng vịt lộn gây rối loạn tiêu hóa

Tăng cân, béo phì cho trẻ

Lượng Cholesterol có trong trứng vịt lộn cần thiết cho quá trình hình thành các tế bào thần kinh của trẻ khiến trẻ kém thông minh hơn bạn bè cùng trang lứa. Đồng thời, nếu nạp quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ lượng mỡ trong gan, máu tăng cao, gây các bệnh về tim mạch.

                                                                   

Theo:  khoevadep.com.vn copy link