Sai lầm khi tắm cho trẻ sơ sinh dễ gây bệnh, nhất là điều thứ 2 rất nhiều mẹ Việt mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 6 sai lầm khi tắm cho bé dưới đây gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, khiến bé dễ bị cảm lạnh đau ốm.

Ngày nào cũng tắm cho bé

Nhiều bà quan niệm rằng nên tắm cho trẻ hàng ngày để bé chóng lớn nhưng trên thực tế điều này không thật sự tốt. Trong mùa hè thì mẹ có thế tắm cho bé mỗi ngày nhưng nếu là mùa lạnh thì mẹ chỉ cần tắm cho bé 2 -3 lần/ tuần để bé không bị cảm lạnh.

Đặc biệt vào nững ngày thời tiết lạnh mẹ có thể dùng khăn ấm lau rửa cơ thể bé, đặc biệt ở những khe, nếp gấp của da, vệ sinh bộ phận sinh dục là được.

Gội đầu cho bé trước tiên

Thói quen của phần lớn cá bà mẹ là gội đầu trước rồi mới bắt đầu tắm cho bé thường hay thấy ở rất nhiều bà mẹ. Nhưng theo các chuyên gia thì đây là thói quen không tốt, các mẹ cần gội đầu cho bé sau khi đã vệ sinh mặt để não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những thay đổi của cơ thể dễ khiến cho bé bị nhiễm lạnh. Mẹ nên tắm cho bé từ dưới lên trên, khi tắm xong bộ phận nào thì mặc quần, hoặc áo luôn phần đó.

nhung-dieu-can-biet-khi-tam-cho-be

Tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh

Khi tắm cho trẻ nhỏ mẹ cần phải kiểm tra nhiệt độ nước phù hợp. Nếu tắm nước quá nóng hay quá lạnh cho bé cũng đều có hại cho làn da mỏng manh của con. Do đó khi pha nước tắm, các mẹ cần đảm bảo nước đủ độ ấm.

Các bà mẹ hãy lấy phần khuỷu tay hoặc cổ tay để cảm nhận nhiệt độ nước có thích hợp không hoặc chính xác hơn có thể dùng nhiệt kế. Theo các chuyên gia thì nước để tắm bé ở khoảng 37 – 38 độ C là thích hợp nhất.

Tắm cho bé nơi thoáng gió

Theo chia sẻ của bác sĩ nhi khoa cho biết tắm trẻ sơ sinh trong không gian thoáng gió chính là một sai lầm lớn của mẹ vì trẻ có thể bị lạnh và dễ bị cảm ngay cả trong mùa hè nên mẹ phải hết sức cẩn thận để bảo vệ bé yêu của mình nhé.

tam_cho_tre_so_sinh

Làm ướt rốn bé khi tắm

Khi tắm cho trẻ sơ sinh mẹ tuyệt đối không nên làm ướt rốn, bởi đây chính là bộ phận nhạy cảm nhất, thời gian rụng rốn của bé là từ 1 - 3 tuần. Trong thời gian rốn chưa rụng này mẹ nên chú ý không được để nước dính vào cuống rốn của trẻ vì sẽ dễ bị nhiễm trùng, rất nguy hiểm.

Bên canh đó, mẹ cần vệ sinh rốn cho trẻ mỗi ngày bằng dung dịch riêng biệt, tuyệt đối không kỳ cọ, móc chất bẩn ở rốn bé dễ gây nhiễm trùng cho bé.

Thời gian tắm cho bé quá muộn

Khi tắm cho trẻ sơ sinh mẹ không nên chọn thời gian tắm quá muôn. Theo các chuyên gia khuyến cáo thời gian lý tưởng nhất mẹ nên tắm cho bé là từ 14 giờ đến trước 16 giờ chiều mỗi ngày

Theo:  khoevadep.com.vn copy link