3 sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh khiến bé còi cọc khó lớn

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi chăm sóc trẻ nhỏ dưới đây khiến cho bé khó lòng phát triển thể chất một cách vượt trội.

Bao bọc con quá kỹ

Khi chăm sóc trẻ nhỏ, cha mẹ thường có tâm lí giữ gìn cho trẻ sơ sinh hết mức có thể để đảm bảo sức khỏe cho con. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ lại chăm sóc cho trẻ nhỏ quá mức nên thường bảo bọc con quá kín, kể cả khi thời tiết nóng nức cha mẹ cũng cuốn tã cho con quá kỹ lưỡng. 

Những điều này tưởng như rất tốt cho trẻ nhỏ, nhưng trên thực tế điều này sẽ gây ra tình trạng sốc, bé cũng sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh do thiếu hụt cơ hội tiếp xúc với môi trường bên ngoài và hấp thụ những đề kháng tự nhiên vì đã quá quen với việc được bảo vệ kĩ càng trong môi trường kín.

Không nên cho bé ăn dặm sớm

Không nên cho bé ăn dặm sớm

Cai sữa và cho bé ăn dặm quá sớm

Nhiều bà mẹ vì muốn con mình cứng cáp sớm, nên các bà mẹ thường tìm cách cai sữa, nếu cho ăn dặm quá sớm khi bé chưa phát triển cũng có thể gây bất lợi, ảnh hưởng không tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên, khi cho bạn cho bé ăn dặm quá sớm sẽ dễ bị gây viêm ruột già, phát sinh ra rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Tắm rửa cho trẻ không đúng cách

Theo quan niệm chăm sóc trẻ sơ sinh ngày xưa thì việc tắm cho trẻ sơ sinh bằng cách loại lá dân gian tốt. Nhưng trên thực tế, việc đun nước tắm nước lá đun nhưng có bé lại chỉ hợp tắm sửa tắm.

Nên lựa chọn phương pháp tắm phù hợp với trẻ nhỏ

Nên lựa chọn phương pháp tắm phù hợp với trẻ nhỏ

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của trẻ mẹ hãy thử dùng sữa tắm vào những phần da nhỏ ở chân bé để xem bé có bị kích ứng hay không rồi mới quyết định sử dụng trực tiếp lên cả người bé hay không. Việc này có thể giúp cho bé tránh được bị dị ứng sữa tắm. Đồng thời, việc này giúp mẹ có thể lựa chọn được loại sữa tắm phù hợp với con của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link