Mẹ mang bầu bé trai cứ ăn 7 món này, sinh ra con cao lớn, mạnh mẽ lại sáng dạ hơn người

( PHUNUTODAY ) - Dinh dưỡng cho mẹ bầu khi mang thai là vô cùng quan trọng. Nếu mang bầu bé trai, bạn nên ăn nhiều món này vừa có lợi cho sức khỏe của mẹ lại vừa tốt cho thai nhi trong bụng.

Củ hành, lá hẹ

Củ hành và lá hẹ là những gia vị cay có tác dụng tốt cho cơ thể mẹ bầu. Thường xuyên ăn củ hành, lá hẹ giúp mẹ bầu phòng ngừa cảm bệnh đồng thời giúp cơ quan sinh sản của bé trai trong bụng phát triển khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn giàu dưỡng chất nên bồi bổ cho cơ thể mẹ bầu rất tốt (trung bình một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, nhiều vitamin, chất sắt…). Với mẹ đang bầu con trai ăn khoảng 2-3 trứng vịt lộn mỗi tuần sẽ giúp bé phát triển thể chất và trí não hoàn thiện, khỏe khoắn, lanh lợi.

Hải sản

Trong hải sản có chứa nhiều gia trị dinh dưỡng. Đây là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp thai nhi mạnh khỏe, thông minh, đặc biệt là đối với bé trai. Lý do là bởi trong hải sản (cá biển, tôm, cua, hàu, ốc…) rất giàu kẽm, natri, kali cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ quan sinh dục nam.

mang-bau-be-trai-nen-an-gi-2

Đồ ngọt

Nhiều người bảo rằng bầu con trai mẹ nên ăn nhiều đồ ngọt để thai mau lớn, khỏe mạnh, phát triển thể lực. Mai này đẻ ra rắn rỏi, nam tính, vóc dáng to cao, không bị mỏng manh, yểu điệu như mấy bé gái. Thực tế thì đồ ăn ngọt giúp thai nhi tăng cân nhanh thật, vì lẽ đó mà bé sinh ra sẽ được đà phát triển vóc dáng nhanh hơn các bé gái. Hơn nữa khi có thai bé trai, các mẹ thường thèm đồ ngọt nhiều hơn đồ chua nên có xu hướng ăn đồ ngọt nhiều hơn.

Tuy nhiên, khi ăn đồ ngọt mẹ bầu cần lưu ý ăn với mức độ vừa phải để tránh bị tiểu đường thai kỳ.

Trái cây giàu kali, kẽm, mangan

Chuối, cam, quýt, sung, dưa hấu… là những loại trái cây không chỉ bổ dưỡng, ăn ngon miệng mà còn cung cấp các chất cần thiết giúp bé yêu phát triển toàn diện, tốt cho hệ sinh sản.

Nấm

Trong nấm có chứa nhiều khoáng chất và vitamin như kali, vitamin D và vitamin B… Các chất này cực kỳ có lợi cho việc phát triển của thai nhi, không chỉ giúp bé không chỉ khỏe, lớn nhanh, lanh lợi mà còn cải thiện sức khỏe sinh sản cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng.

Đồ mặn

Khi bầu bé trai, mẹ cũng có thể ăn thêm một ít xúc xích, giăm bông, bánh quy giòn mặn… để bé phát triển khỏe mạnh. Theo các bác sĩ thì chế độ ăn uống dành cho con trai thường có hàm lượng muối nhỉnh hơn một tí so với con gái. Nhưng cũng tương tự như đồ ngọt, mẹ bầu cũng ăn đồ mặn có chừng mực để không ảnh hưởng sức khỏe tim mạch và gây ra biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link