6 thực phẩm giàu canxi hơn cả trứng sữa, bé càng ăn càng cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu canxi, vitamin, khoáng chất... rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Cam

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cam giàu canxi, mẹ có thể cho bé uống nước cam ép hoặc ăn trực tiếp đều rất tốt. Thông thường mỗi quả cam tươi sẽ chứa khoảng 50mg canxi. Thêm vào đó, quả cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, C, D cao, giúp trẻ tăng sức đề kháng, tiêu hóa tốt hơn, phòng ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều dinh dưỡng, trung bình trong 100g hạt đậu nành sống chứa tới 277mg canxi. Thêm vào đó, trong hạt đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành còn chứa nhiều vitamin A, D, E rất tốt để bé phát triển chiều cao một cách toàn diện.

sua-dau-nanh-co-tot-khong-co-tac-dung-gi-uong-nhieu-co-tot-khong--5

Tôm

Tôm là thực phẩm giàu canxi, giúp cho trẻ phát triển chiều cao một cách vượt trội. Theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng trung bình trong 100g tôm nõn chứa 70mg canxi rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Hơn nữa hàm lượng chất đạm,kali, natri… trong tôm cao giúp trẻ nhận đủ các dưỡng chất, tăng sức đề kháng, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Khoai lang

Một củ khoai lang khoảng 150g sẽ chứa đến 55mg canxi. Thêm vào đó khoai lang rất giàu hàm lượng chất xơ giúp bé tiêu hóa tốt, ngăn ngừa tình trạng táo bón ở trẻ.Khoai lang cũng giàu hàm lượng vitamin A và C, chất đạm, kali, natri và không chứa cholesterolnên rất tốt cho sức khỏe. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang luộc, khoai lang nướng hoặc chè, cháo từ khoai lang vào các bữa phụ, bữa sáng cho bé ăn.

Bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm trẻ dễ ăn, trẻ ăn dặm có thể ăn được. Đặc biệt hơn, trong 100g bí đỏ chứa 21mg . Hàm lượng canxi này cơ thể trẻ nhận đủ canxi hơn, phát triển chiều cao. Hàm lượngvitamin A và C trong bí đỏ cao, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh hơn.Mẹ có thể nấu cháo, chè bí đỏ cho bé hoặc nấu các món canh bí đỏ giúp bé dễ ăn, nhận đủ lượng canxi cơ thể cần thiết.

suploxanh-1571057444357

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chính là loại rau xanh có hàm lượng canxi cao, tốt cho sự phát triển của trẻ, mẹ nên bổ sung vào thực đơn của con.Trong 100g bông cảnh xanh có chứa 47mg canxi. Trong súp lơ xanh có chứa hàm lượng canxi ở loại rau này khi kết hợp chobé ăn với các thực phẩm giàu canxi khác sẽ giúp cơ thể bé nhận đủ canxi, tăng trưởng về chiềucao khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, súp lơ xanh cũng chứa hàm lượng vitamin A và C, chất xơ, protein, magie, kali cao rất tốt cho sựphát triển của con. Mẹ có thể cho bé ăn bông cải xanh bằng cách chế bón các món xào, luộc, canh… đều rất ngon

Theo:  khoevadep.com.vn copy link