Mẹ ung thư giai đoạn cuối, con trai 11 tuổi quỳ khóc cầu xin mẹ ở lại

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé bước đến bên mẹ, nước mắt giàn giụa hứa với mẹ sẽ học giỏi để báo đáp công ơn sinh thành.

Đoạn video ghi lại cảnh cậu bé 11 tuổi ở huyện Lâm Tuyền, Phụ Dương, An Huy (Trung Quốc) quỳ gối bên người mẹ ung thư gây xúc động mạnh cho người xem.

The Paper đưa tin ngày 30/11, anh Yuan Jinqiang, cậu của đứa trẻ trong clip, nói rằng em gái mình đã qua đời vào khoảng 1 giờ sáng ngày 29 tại Bệnh viện Nhân dân huyện Lâm Tuyền do ung thư gan giai đoạn cuối.Theo anh Yuan, em gái anh là Yuan Jinli (40 tuổi), bị ung thư vú vào năm 2016, sau đó các tế bào ung thư di căn đến gan và các cơ quan nội tạng khác.

contrai4

Đến tháng 11./2020, Yuan Jinli được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Đoạn video trên được quay lại vào ngày 15/11 vừa qua.

contrai3

Lúc đó, Yuan Jinli đã nhập viện và tương đối tỉnh táo. Con trai của cô đã không ngừng khóc và nói mẹ hãy cố gắng vượt qua cơn bạo bệnh. Cậu bé còn hứa sau này sẽ chăm chỉ để thi vào đại học và báo đáp công ơn mẹ.Người mẹ tội nghiệp không thể nói chuyện bình thường nên chỉ có thể đưa tay vuốt ve khuôn mặt của con trai.

Anh Yuan cho biết, chồng của Yuan Jinli đã mất liên lạc nhiều năm. Anh hi vọng rằng, cha của đứa trẻ có thể trở về Lâm Tuyền để gặp lại gia đình sau khi hay tin vợ qua đời.

contrai2

Trao đổi trên The Paper, một nhân viên của Liên đoàn Phụ nữ thành phố Phụ Dương, tỉnh Anh Huy cho biết, cha mẹ cậu bé nói trên chưa đăng kí kết hôn. Cha của đứa trẻ luôn nghi ngờ cậu bé không phải con ruột của mình.

Còn anh Yuan lại nói, họ đã kiểm tra quan hệ cha con vào thời điểm đó và kết quả xác nhận rằng, đứa trẻ và người cha có quan hệ cha con. Tuy nhiên, khi cậu bé được 3 tuổi, người cha đã bỏ nhà ra đi. Dù khẳng định như thế nhưng anh Yuan không cung cấp được giấy tờ chứng minh em rể và cháu trai có quan hệ cha con ruột thịt.

contrai1

Hiện, anh là người chăm sóc tạm thời của đứa trẻ, Yuan cho biết anh sẵn sàng nuôi cháu mình trong trường hợp người cha chối bỏ quan hệ huyết thống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Tuyền đã mở quỹ kêu gọi quyên góp cho cậu bé và hiện nhận được hơn 130.000 nhân dân tệ. Khoảng 20.000 nhân dân tệ đã được dùng để chi trả viện phí. Số tiền còn lại sẽ được dùng làm chi phí học tập, sinh hoạt cho cậu bé trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link