Người phụ nữ được ngư dân cứu sống sau 2 năm mất tích, thân phận của cô mới gây thương cảm

( PHUNUTODAY ) - Cô được ngư dân phát hiện khi đang lênh đênh trên biển vào ngày 26/9.

Vào ngày 26/9, ngư dân Rolando Visbal đã bất ngờ phát hiện thấy một người phụ nữ đang trôi ngoài khơi trong tình trạng ý thức không còn tỉnh táo và hạ thân nhiệt. Người phụ nữ này có tên là Angelica Gaitan (46 tuổi), khi đó cô chỉ cách bờ biển Đại Tây Dương thuộc khu tự quản Puerto Colombia chừng 1,2 km.

than_phan

Lúc đầu, vì khoảng cách quá xa, các ngư dân đã lầm tưởng Angelica là một khúc gỗ bị sóng cuốn trôi. Cho đến khi người phụ nữ vươn tay lên kêu cứu, họ mới rối rít tìm cách kéo cô lên thuyền. Ngư dân tốt bụng dìu Angelica, cho cô uống nước và cố gắng chuyện trò. Sau khi tỉnh dậy, cô bật thốt: "Tôi đã được tái sinh, Chúa không muốn tôi chết", vừa lẩm bẩm vừa òa khóc nức nở.

Cô đã được người dân đưa vào bờ chăm sóc và đưa đến bệnh viện. Cuối cùng, sau 2 năm mất tích, Angelica cũng được đoàn tụ với người thân. Từ đây cũng hé lộ bí mật động trời mà cô chôn giấu suốt bấy lâu nay.

than_phan1

Hóa ra, nguyên nhân khiến cô biệt tăm trong 2 năm qua là do người chồng quá vũ phu. Angelica đáng thương phải oằn mình chịu đựng thói bạo hành của ông ta trong 20 năm chung sống. Không chỉ đánh đậpo dã man, người đàn ông tàn nhẫn còn nảy sinh ý định ngược đãi vợ đến chết. Angelica buộc phải bỏ trốn để bảo toàn tính mạng của bản thân.

"Từ lúc tôi mang thai con đầu lòng, anh ta đã bắt đầu lấy việc quyền đấm cước đá tôi làm thú vui", cô cay đắng chia sẻ. "Lần thứ hai bụng mang dạ chửa, tôi vẫn bị ngược đãi y như thế. Tôi không thể thoát khỏi tay anh ta vì con gái còn quá nhỏ. Tôi đã báo cảnh sát nhiều lần, nhưng lần nào cũng vậy, anh ta chỉ bị tạm giam 24 tiếng rồi lại trở về hành hạ tôi bằng đủ mọi chiêu trò còn ác độc hơn trước. Tôi hạ quyết tâm trốn đi vào tháng 9/2018, khi anh ta đấm vào mặt và cố giết chết tôi. Tạ ơn Chúa vì tôi có thể chạy thoát".

than_phan2

Kể từ trốn khỏi nhà, cô lưu lạc đến thành phố Barranquilla và chật vật tìm đường sống ở đây trong 6 tháng. Do muốn kết thúc mọi thứ, cô quyết định đến một bờ biển và nhảy xuống nhưng may mắn là Angelica đã được các ngư dân cứu sống.

Đáng thương hơn, Alejandra Castiblanco, con gái của Angelica khẳng định, cô không hề biết mẹ đã đi đâu suốt 2 năm nay. Hiện 2 chị em đang gom góp tiền để đưa mẹ đến thủ đô Bogota nơi họ đang sinh sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link