Phạt đến 30 triệu đồng nếu gọi điện vì mục đích quảng cáo trước 8h sáng

( PHUNUTODAY ) - Đó là một trong những quy định của Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/10/2020.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP, quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Theo đó, Nghị định quy đinh phạt tiền từ 20- 30 triệu đồng đối với cá nhân có một trong các hành vi vi phạm quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, cụ thể như sau:

- Thực hiện quá 1 cuộc gọi quảng cáo tới 1 số điện thoại trong vòng 24 giờ mà không có thỏa thuận khác với người sử dụng. - Gọi điện thoại quảng cáo ngoài khoảng thời gian tử 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày mà không có thỏa thuận khác với người sử dụng.

Xử phạt từ 30 triệu đồng đối với hành vi gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng

Xử phạt từ 30 triệu đồng đối với hành vi gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng

- Không có biện pháp kiểm tra việc đã đồng ý trước một cách rõ ràng của người sử dụng khi gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo,...

Bên cạnh đó, Nghị định còn quy định phạt tiền từ 60- 80 triệu đồng đối với một trong các hành vi:

- Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo không đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.- Gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo nào đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Phạt tiền từ 80- 100 triệu đồng đối với hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo.

Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/10/2020.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link