Mẹo biến sầu riêng bị sượng, khó ăn thành mềm tan, béo ngậy, không thua sầu chín cây

10:56, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mua phải sầu riêng bị sượng, ăn không ngon, nhiều người sẽ nghĩ đến việc bỏ chúng đi. Tuy nhiên, như vậy sẽ rất lãng phí. Bạn hoàn toàn có thế chế biến sầu riêng sượng thành các món ngon hấp dẫn khác.

Nguyên nhân khiến sầu riêng bị sượng

Việc sầu riêng bị sượng là hiện tượng bình thường. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có thể do hiện tượng rối loạn sinh lý trong quá trình phát triển của quả sầu riêng. Nó dẫn tới việc cơm của sầu riêng bị cứng hoặc nhão, mất màu, không có mùi thơm đặc trưng hoặc có múi bị "cháy", cơm chuyển sang màu nâu. Mỗi loại sầu riêng sẽ bị sượng theo một kiểu khác nhau.

Sầu riêng sượng là do rối loạn sinh lý trong quá trình phát triển.

Sầu riêng sượng là do rối loạn sinh lý trong quá trình phát triển.

Hiện tượng rối loạn sinh lý này có thể xảy ra do cây được trồng trong môi trường đất trũng ngập nước, bón phân không đúng cách hoặc do các dọt non cạnh tranh dinh dưỡng khiến phần quả thiếu đi các dưỡng chất cần thiết để phát triển.

Mẹo biến sầu riêng sượng thành chín mềm, béo ngậy

Nhiều người cho rằng sầu riêng sượng không ăn được nên đem bỏ đi. Tuy nhiên, sầu riêng có giá thành cao, nếu đem bỏ đi sẽ rất phí tiền, tốn kém. Bạn hoàn toàn có thể chế biến sầu riêng sượng thành các món ăn hấp dẫn khác, thơm ngon không kém gì sầu riêng chín cây.

- Sầu riêng nướng

Đây là cách chế biến sầu riêng sượng đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng. Phần sầu riêng đã tách múi có thể đem bọc giấy bạc rồi bỏ vào lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc nướng bằng than hoa. Nướng tới khi sầu riêng tỏa mùi thơm là được. Nếu muốn bề ngoài miếng sầu riêng có phần vỏ hơi sém vàng, bạn có thể bỏ phần giấy bạc ra và nướng thêm vài phút. Nướng sầu riêng khoảng 15 phút là sầu riêng sẽ chín mềm, thơm ngon.

Sầu riêng sượng đem nướng sẽ chín mềm, có mùi thơm hấp dẫn.

Sầu riêng sượng đem nướng sẽ chín mềm, có mùi thơm hấp dẫn.

Với sầu riêng chín bình thường, bạn cũng có thể đem nướng lên. Sầu nướng sẽ thơm ngọt đậm đà hơn.

Sầu riêng nướng thơm mềm nhưng không có mùi nồng bằng sầu riêng chín.

- Bánh rán sầu riêng

Phần sầu riêng sượng đem thái miếng nhỏ.

Cho bột mì hoặc bột chiên chuối vào bát, thêm nước để tạo thành hỗn hợp bột sệt, sánh mịn.

Bỏ sầu riêng vào trộn cùng bột.

Sầu riêng sượng có thể đem đi làm bánh.

Sầu riêng sượng có thể đem đi làm bánh.

Đặt chảo lên bếp. Đổ một ít dầu vào chảo. Khi dầu nóng thì cho một ít hỗn hợp bột và sầu riêng vào (tương tự như cách làm bánh khoai chiên).

Rán đến khi bánh vàng đều hai mặt là được.

Bánh rán sầu riêng thơm ngon, vỏ bột ngoài hơi gian, miếng sầu mềm đảm bảo người mê sầu sẽ rất thích, đỡ lãng phí miếng sầu sượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo nấu ăn