Mẹo chế toner tại nhà giúp da thoát khỏi tình trạng mụn đầu đen gây khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Việc kết hợp toner trong chế độ chăm sóc da của bạn sẽ luôn hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông.

Mụn đầu đen xảy ra khi lỗ chân lông của bạn bị tắc do tế bào da chết. Cần có sự kiên trì và nhẫn nại để có được một làn da khỏe mạnh. Việc kết hợp toner trong chế độ chăm sóc da của bạn sẽ luôn hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông. 

Toner trị mụn đầu đen

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp duy trì độ pH trên da, làm mới làn da và cũng giữ ẩm cho da tốt. Nó có đặc tính chống viêm và cũng làm trẻ hóa làn da. Loại toner này mùi thơm dễ chịu giúp bạn thư giãn ngay lập tức, rất nhẹ nhàng trên da.

toner1

Nước cây phỉ

Loại nước này giúp làm dịu làn da bị viêm, làm dịu kích ứng da và chống lại mụn trứng cá, oại bỏ dầu thừa trên da và se khít lỗ chân lông. Sử dụng nước cây phỉ cũng làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Nhưng cần lưu ý rằng những người có làn da cực kỳ khô phải tránh đưa sản phẩm này vào chế độ chăm sóc da của mình. 

Dấm Táo:

Giấm táo chứa Alpha Hydroxy Acid  làm tăng lưu lượng máu đến da. Nó cũng tẩy tế bào chết cho da và loại bỏ cặn bẩn khỏi lỗ chân lông. Điều này cũng chăm sóc sự mất cân bằng độ pH trên da. Giấm táo, làm giảm sự tiết bã nhờn dư thừa, giảm mụn nhọt. Ngoài ra còn có axit axetic có thể hữu ích trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến da. 

Nước ép từ dưa chuột

Dầu hạt dưa chuột nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da của bạn, có chứa thành phần phytosterol  giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi mất nước và hydrat hóa làn da. Dầu hạt dưa chuột phục hồi làn da bị tổn thương. Nó có Vitamin E và do đó giữ cho làn da được nuôi dưỡng tốt và cũng có đặc tính chống lão hóa. 

Những thứ bạn cần:

Nước hoa hồng: ½ cốc

Nước từ cây phỉ witch hazel:  ¼ cốc

Giấm táo: 1 muỗng canh

Nước ép hạt dưa chuột: 1 muỗng canh

Hãy lấy bình xịt và thêm ½ cốc nước hoa hồng, ¼ cốc nước cây phỉ, 1 thìa giấm táo, 1 thìa nước ép hạt dưa chuột. Sau đó lắc đều chai và bảo quản trong tủ lạnh.

Rửa mặt sạch trước khi sử dụng toner. Sau đó lấy toner ra và xịt đều khắp mặt. Đợi khô rồi tiến hành dưỡng ẩm và chống nắng. 

Hoặc bạn có thể bảo quản trong bình thường. Dùng bông tẩy trang và vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt. 

Lưu ý

Cần xem phản ứng ở mặt trong cánh tay trước khi sử dụng toner để tránh bất kỳ phản ứng dị ứng nào. 

Nếu bạn có làn da khô, hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng toner.

Bảo quản trong tủ lạnh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link