Mẹo chọn kem chống nắng giúp khắc phục nhược điểm của làn da

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết các quý cô đều băn khoăn việc lựa chọn các loại kem chống nắng sao cho phù hợp với làn da.

Da dầu 

Nhiều nàng gặp khó chịu khi khuôn mặt thường xuyên bị bóng, đặc biệt là ở vùng trán, mũi, cằm. Lựa chọn tối ưu dành cho các quý cô sở hữu làn da dầu là những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao, chỉ số SPF 45 có lẽ là phù hợp nhất với bạn.

Ngoài ra, bạn nên dùng kem chống nắng không dầu (oil-free) để cung cấp thêm lượng nước nhất định. Đọc thành phần trên bao bì hộp kem, nếu có avobenzone và oxybenzone thì nên mua vì đây là những hoạt chất giúp bảo vệ da tốt nhất. Nếu có thể hãy mua được những sản phẩm loại kem dạng nước hoặc gel chuyên dành cho da dầu, có tác dụng kiểm soát bã nhờn.

co-nen-dung-kem-chong-nang-mua-dong-hay-khi-troi-am-u11457844117

Da khô

Người có làn da khô thường cảm thấy da khô ráp, sần sùi, xuất hiện những vẩy nhỏ đồng thời khả năng giữ ẩm tự nhiên rất kém. Làn da khô thường không bị nổi mụn hay có lỗ chân lông to, tuy nhiên, dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, khiến bạn trông già hơn tuổi.

Bạn không cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, chỉ cần từ 20 trở lên là có thể bảo vệ được làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chứa thành phần giữ ẩm bổ sung như glycerin và ceramides để bảo vệ làn da. Ngoài ra, kem chống nắng dạng gel hay dạng xịt phun sương cũng có thể dưỡng ẩm. 

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là kiểu da rất phức tạp khi bạn phải kết hợp hai phương pháp chăm sóc cho da nhờn và da khô cùng một lúc. Loại kem chỉ dành riêng cho da hỗn hợp với thành phần protein được chiết xuất từ yến mạch, giúp bảo vệ da, giữ ẩm. Tuy nhiên, nếu vùng chữ T trên mặt bạn tiết ra quá nhiều chất nhờn, bạn nên dùng sản phẩm chỉ dành riêng cho da nhờn.

contentImage

Da nhạy cảm

Nắng, gió, bụi bẩn… khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ, ngứa. Việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp nên được lưu ý để tránh việc kích ứng gây hại cho da, khiến da bị lão hóa sớm, tàn nhang, nám… Nên sử dụng loại kem chống nắng có thành phần SPF từ 30 trở lên bởi da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh mặt trời hơn da thường.

Bạn nên cân nhắc sản phẩm chứa các thành phần lành tính, dịu nhẹ với làn da nhạy cảm như: Kẽm oxide (ZnO) và Titanium dioxide (TiO2). Kết hợp một số thành phần có lợi như: Vitamin E giúp dưỡng ẩm, chữa lành tổn thương do tia cực tím gây ra, hay Beta carotene và Retinyl palmitate giúp ngăn ngừa cháy nắng, chống lão hóa da…

Kem chống nắng vật lý là kem chống nắng vô cơ chứa thành phần chính đó là Titanium dioxide và kẽm oxide. Hai thành phần này chống nắng tốt và rất lành tính, an toàn cho da nhạy cảm.

Theo:  xevathethao.vn copy link