Mẹo chọn mua măng tươi ngon, ăn thơm ngọt mà không sợ ngâm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Măng đang vào mùa và có thể chế biễn thành nhiều món ăn ngon. Khi mua măng tươi hãy dùng mẹo chọn măng dưới đây để chọn được những cây măng ngon nhất:

1. Hình dáng của măng

Chọn măng còn tươi, củ có hình thô, đốt to và nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non, không xuất hiện lá vàng, bề mặt không có đốm, vỏ mỏng và không bị héo.

Empty

- Nhìn bằng mắt thường măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước; vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng, không nên chọn măng quá trắng, màu măng vàng nâu, sờ vào không bị dính tay, có những đường vân.

Lưu ý:

Trường hợp măng có màu trắng, vàng đậm bất thường và có mùi hôi thì không nên sử dụng.

Đối với người mắc chứng sốt rét, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể thì không sử dụng măng làm thức ăn cho vì nó dễ ảnh hưởng tiêu cực đến căn bệnh.

2. Măng củ còn tươi nguyên

Cố gắng chọn măng còn tươi, củ có hình thô, to nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non. Bên cạnh đó, măng ngon là loại không xuất hiện lá vàng – nát. Bề mặt không có đốm, vỏ mỏng và không bị héo.

Empty

Nhìn bằng mắt thường măng có vỏ mỏng, chất giòn, nhiều nước; vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng. Trường hợp măng có màu trắng, vàng bất thường và có mùi hôi thì không nên sử dụng.

Còn đối với măng khô, hãy chọn loại có màu nâu vàng, vàng đậm, chọn mua những miếng măng có kích cỡ nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế được thời gian luộc và làm mềm măng.

Tốt nhất khi mua măng thì nên mua trong các cửa hàng thực phẩm, hoặc các siêu thị. Các đơn vị này thường phải nhập sản phẩm có chất lượng, kiểm tra chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nên các sản phẩm măng bày bán ở đây cũng có độ tin cậy cao hơn.

3. Mẹo luộc măng không đắng

Ngâm với nước vo gạo

Măng luộc từ 2-3 lần.

Sau đó, cho măng đã luộc vào ngâm với nước gạo trong 2 ngày.

Thay nước gạo thường xuyên trong lúc ngâm để nước gạo không bị lên men và bốc mùi.

Sau 2 ngày đem măng đi rửa sạch và chế biến thành các món ăn.

Ngâm với nước vôi trong

Bóc vỏ và ngâm măng trong nước vôi trong.

Empty

Cho măng vào nồi luộc vài lần cho tới khi nước trong nồi trong, không còn đục của nước vôi thì cho măng ra rửa sạch chế biến thành món ăn.

Luộc với bồ ngót

Măng hái về bóc vỏ, cắt thành lát nhỏ rồi luộc. Cho vào nồi 1 nắm rau bồ ngót và luộc qua một lần.

Khi thử măng đã chín, nhấc xuống chắt hết nước rồi đổ nước lạnh vào, lúc này mới vớt bỏ lá bồ ngót và xả lại với nước lạnh một lần nữa là đem chế biến món ăn.

Luộc với nước vo gạo

Măng tươi để cả vỏ, khi luộc cho thêm vài lát ớt đã bỏ hạt và luộc măng với nước gạo.

Khi măng mềm, rửa sạch măng rồi luộc tiếp, lặp lại 2-3 lần rồi có thể đem măng đi chế biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link