Mẹo chống nắng cho vùng da dễ bị bỏ quên nhất trên gương mặt

( PHUNUTODAY ) - Vùng da môi của bạn là nơi dễ bị cháy nắng nhất, nhưng lại là nơi mọi người thường quên chống nắng nhất.

Việc da mặt hay bất cứ nơi nào trên cơ thể bị cháy nắng đều có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng. Ngoài ra mặt thì da môi là vùng da dễ cháy nắng nhất, nhưng lại là nơi mọi người thường quên chống nắng nhất.

Môi chúng ta có ít melanin (một sắc tố da tự nhiên, có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UV) so với các bộ phận khác trên cơ thể, điều này dẫn tới khả năng bị cháy nắng cao hơn.  So với bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể, đôi môi càng cần được giữ ẩm thường xuyên hơn dù là mùa nào. 

da_moi1

Không khó để nhận biết môi bạn có đang bị cháy nắng hay không vì các dấu hiệu gần giống với việc môi bị nứt nẻ. Bạn sẽ cảm thấy môi khô, bong tróc và dễ kích ứng, thậm chí môi bạn còn có thể phồng rộp và ửng đỏ.

Bảo vệ môi dưới ánh nắng mặt trời

Mặc dù việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày (cho mặt và cơ thể) để chống nắng cho môi có thể nhanh gọn nhưng không phù hợp với da môi. Kem chống nắng cho mặt và cơ thể có thể chứa các chất độc hại khi nuốt vào.

Do đặc thù da môi và các hoạt động tương tác dễ làm dịch chuyển sản phẩm trên bề mặt nên một cây son dưỡng môi chứa SPF là sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng.

Cách chăm sóc đôi môi cháy nắng của bạn

Bạn nên dùng các sản phẩm bổ sung độ ẩm cho môi như bơ hạt mỡ, lô hội và Ibuprofen (một loại thuốc kháng viêm) để giảm đau và tình trạng sưng tấy.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung vitamin. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc dùng vitamin D3 giúp giảm các triệu chứng cháy nắng sau một tiếng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chườm mát bằng nước, sữa hoặc lô hội để cung cấp độ ẩm cho vùng da môi bị cháy nắng... Đặc biệt là đừng quên tẩy tế bào chết cho da môi. Một số công thức bạn có thể tham khảo:

Yến mạch và mật ong

Không chỉ giúp tẩy da chết môi, bạn có thể dùng hỗn hợp yến mạch và mật ong để chăm sóc da mặt hay toàn thân đều được. Trước khi bôi lên môi, bạn cần rửa thật sạch môi, loại bỏ hết son cũng như lớp trang điểm. Sau khi thoa hỗn hợp, giữ nguyên 1 - 2 phút rồi rửa sạch và lau khô.

tay_da_chet1

Vaseline và đường

Trộn 1 thìa sáp dưỡng ẩm vaseline cùng với 1 thìa đường. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên môi rồi massage nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút theo hình tròn, không nên chà xát quá mạnh vì có thể làm xước môi. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần để làm sạch tế bào chết.

Dâu tây

Dâu tây có tính acid nhẹ, sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên môi một cách hiệu quả. Đồng thời, dâu tây còn chứa nhiều vitamin góp phần làm cho đôi môi căng mọng và đều màu. Bạn có thể áp dụng công thức này 1 - 2 lần/tuần để đôi môi không bị khô ráp trong mùa hanh khô.

Thoa trực tiếp hỗn hợp lên môi và massage trong vài phút. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm và thoa son dưỡng hoặc sáp dưỡng ẩm cho môi.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link