Bật mí công thức tự chế kem dưỡng thể giúp nuôi da mượt như lụa, sáng bật tông

( PHUNUTODAY ) - Dầu xả dưỡng thể hoa hồng Argan nuôi dưỡng làn da mềm mại trong mùa rét.

Thành phần của dầu dưỡng thể

Loại dưỡng thể này chứa bơ hạt mỡ, dầu argan và nước hoa hồng để vừa dưỡng ẩm vừa làm dịu da khô.

Nước hoa hồng giúp duy trì độ pH của da, giảm mẩn đỏ và có mùi thơm tuyệt vời. Nước hoa hồng là bước dưỡng da giúp loại bỏ dấu vết cuối cùng của bụi bẩn, cặn mỹ phẩm và các tạp chất còn mắc kẹt trong lỗ chân lông của người sử dụng sau khi rửa mặt. Nước hoa hồng còn mang lại nhiều lợi ích khi góp mặt trong thói quen chăm sóc da hàng ngày, nó cho tác động tích cực lớn đến sự se khít lỗ chân lông, giúp khôi phục độ pH của da sau khi rửa mặt (các loại xà phòng rửa mặt thường có tính kiềm), làm mịn da bằng cách loại bỏ các mảng da bong tróc sần sùi và cải thiện tông màu da.

lan_da

Bơ hạt mỡ với đặc tính chứa nồng độ cao của các axit béo và vitamin làm nó trở thành một nguyên liệu mỹ phẩm lý tưởng để làm mềm da. Bơ hạt mỡ cũng có đặc tính chống viêm và chữa lành vết thương. 

Dầu hạnh nhân có tác dụng tuyệt vời trong việc bổ sung độ ẩm và khóa ẩm để da luôn dẻo dai lâu hơn. Dầu hạnh nhân là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng và khoáng chất thân thiện với da. Các đặc tính này khiến dầu hạnh nhân có tác dụng bảo vệ da và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

dau_duong_the1

Dầu argan chứa nhiều vitamin E và dầu cam bergamot giúp giảm kích ứng và cân bằng các vấn đề về da. 

Đặc biệt, sáp nhũ hóa và glycerin giúp kết hợp mọi thứ lại với nhau thành một hỗn hợp đặc giống như kem dưỡng da.

Nếu bạn không muốn dùng mùi hương hoa hồng, hãy bỏ qua nước hoa hồng hoàn toàn và thay vào đó hãy sử dụng nước lọc.

Công thức:

2 muỗng canh sáp nhũ hóa

2 muỗng canh dầu hạnh nhân

3 muỗng canh bơ hạt mỡ

1 muỗng canh dầu argan

1 cái ly nước hoa hồng

1 muỗng canh glycerin thực vật

10 giọt tinh dầu cam bergamot

Hướng dẫn:

Kết hợp sáp nhũ hóa, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ và dầu argan vào chảo, đun lửa nhỏđến khi sôi. Tắt bếp và để nguội trong một hoặc hai phút. Thêm nước hoa hồng và glycerin thực vật và đánh hỗn hợp khi nó nguội. Nó sẽ đặc lại nhanh chóng.

Sau khi hỗn hợp có độ đặc giống như kem dưỡng da, cho dầu cam bergamot vào. 

Để sử dụng, hãy thoa một lượng cỡ một phần tư ngay trước khi ra khỏi vòi sen (tốt nhất là tránh tiếp xúc trực tiếp với nước để không rửa sạch quá sớm). Khi hỗn hợp đã ngấm trong vài giây, hãy nhẹ nhàng rửa sạch phần dầu thừa và lau khô bằng khăn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link