Loại lá cây quen thuộc vừa chữa bệnh vừa làm đẹp từ da đến dáng ai cũng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen làm trắng da nhanh chóng hơn.

Làm trắng da

Lá đinh lăng chứa vitamin B, vitamin C, axit amin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho da, mờ thâm, giúp da phục hồi. Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen làm trắng da nhanh chóng hơn.

Ngoài các loại vitamin thì trong đinh lăng cũng chứa loại chất chống viêm là methionin và cystein, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn, giảm sưng và ngăn chặn nguy cơ viêm mụn.

Lấy lá mây, sả và đinh lăng cho vào nồi đổ nước và đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó, đổ nước lá ra chậu hòa thêm nước lạnh và cho thêm nước cốt chanh hòa đều để tạo ra loại nước tắm làm trắng da.

la_dinh_lang1

Đổ nước lá này vào bồn và ngâm mình trong khoảng 20 - 30 phút, cách này giúp tinh chất ngấm sâu vào da, mang lại làn da trắng sáng, hồng hào.

Ngoài ra, bạn có thể xông mặt với lá đinh lăng, bằng cách ngâm lá vào tô nước nóng, đợi khoảng vài phút trước khi chùm khăn kín để xông 10 - 15 phút. Kết thúc bước xông bằng các loại mặt nạ dưỡng da đều tăng hiệu quả chăm sóc da mặt tốt.

Trị mụn, giảm sưng

Lá đinh lăng có thể dùng để xông mặt và trị mụn, giảm sưng.Theo Đông y, dùng lá đinh lăng khô 80g, đổ 500ml nước sắc còn 250ml chia làm 2 lần uống trong ngày sẽ nhanh chóng hết các vết nổi mẩn. áng kể.

Ngoài ra, có thể sử dụng bằng cách rửa sạch, giã thật nhuyễn, cho thêm vài hạt muối, sau đó đắp lên chỗ có mụn. Khi lá khô lại thì rửa sạch bằng nước. Mỗi ngày làm một lần vào buổi tối và kiên trì trong vòng 2 tuần, làn da của bạn sẽ được phục hồi đáng kể.

la_dinh_lang3

Giảm cân

Lá đinh lăng tăng cường thể lực, sức đề kháng cho phụ nữ trước và sau sinh. Đồng thời, nó còn giúp thanh lọc và giải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả tuyệt vời.

Rửa sạch lá đinh lăng và cho vào nồi đun sôi với nước. Đun cho tới khi nước ngả màu đậm. Vớt lá đinh lăng ra và lấy nước uống. Nên cho nước vào bình giữ nhiệt để giữ ấm nước lâu hơn.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp uống nước lá đinh lăng với chế độ ăn kiêng và tập luyện phù hợp để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Sở hữu một làn da sáng khỏe, không mụn luôn là niềm ao ước của rất nhiều cô gái. Một trong những phương pháp làm đẹp được các chị em lựa chọn để làm sạch sâu, loại bỏ các bụi bẩn bên trong lỗ chân lông chính là xông mặt bằng hỗn hợp lá đinh lăng. Lá đinh lăng có thể kết hợp với một số thảo dược như lá mây, sả, chanh giúp đẩy hắc tố gây thâm, tái tạo collagen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link