Lan Phương bị đau nhức khắp người khi ốm nghén, chồng và con gái cũng buồn theo

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên kể, bản thân vì quá mệt mà ít nói chuyện với đoàn phim.

Vài ngày trước, Lan Phương đã thông báo tin vui là mang thai con thứ hai với chồng Tây. Mới đây, cô đã đăng bài viếtnói về tình trạng ốm nghén vật vã của mình. Nữ diễn viên kể, bản thân vì quá mệt mà ít nói chuyện với đoàn phim. 

Lan Phương kể: "Lần có thai thứ 2 này P ốm nghén rất nặng, hơn hồi có thai Lina nhiều lần. Lúc mới biết có thai, Phương chưa nói với đoàn, chỉ cố gắng chịu đựng cơn ốm nghén. Cơ thể mệt mỏi, đau nhức lắm, lịch làm việc dày nên cơ thể lúc nào cũng phải gồng lên để chống đỡ, nên tình trạng đau vai gáy mỗi ngày một nặng. Vì quá mệt nên thời gian đó Phương rất ít nói chuyện với đoàn, quay xong cảnh là ngồi im, gần như không nhúc nhích, hoặc chỉ nằm yên trên ghế , để có thể có sức diễn tiếp.

lanphuong2

Có những ngày hè nóng nực, phải đóng cửa phòng để quay, hơn 40 người tập trung trong đó, mùi đồ ăn, mùi nóng, mùi lau dọn không sạch, mùi mồ hôi trộn lại bốc lên, với khứu giác đang nghén của phụ nữ có thai, thì thật là ám ảnh. Rồi Phương bắt đầu buồn nôn và nôn. Đến 6 tuần thì Phương nói với đạo diễn và team sản xuất để mọi người hiểu và thông cảm hơn với tình trạng ít nói, mệt mỏi và khác lạ của Phương.

Kết thúc phim là khi Phương có thai được 2 tháng. Không phải cố gắng gồng người mỗi ngày nữa nên bao nhiêu mệt mỏi, buồn nôn, đau nhức ào ra hết. Ngày nào cũng như ngày nào, mở mắt ra là cảm thấy ngay sự mệt nhọc với cơn buồn nôn nhộn nhạo ào đến. Ngồi dậy thì sẽ dễ bị nôn và mệt muốn chóng mặt nên cả ngày P chỉ nằm bẹp trên giường hoặc sofa. Thỉnh thoảng đi quay show thì cố gắng lắm mới ngồi thẳng được hết show. Mùi cafe, mùi quần áo… đều làm Phương nôn. Điều khó khăn nhất là Phương không thể ôm Lina và David như bình thường vì cứ lại gần là bị mùi quần áo sộc lên gây buồn nôn ngay lập tức. Thương con lắm mà thật sự lúc ấy Phương không biết làm sao, nếu có cố gắng ôm con thì cũng chỉ ôm vài giây mà vừa nín thở mà thôi".

lanphuong

Cô cho biết nhìn mình như thế, chồng và con gái đều muốn giúp đỡ nhưng không biết cách: "Những ngày đó rất căng thẳng, Phương biết mình không thể quản lý nhà hàng, không thể ôm ấp chồng con, cứ nằm bẹp từ sáng đến tối, không thể suy nghĩ hay làm gì có ích nên tâm trạng rất ủ dột và có tí trầm cảm. Mỗi ngày mở mắt ra lại nghĩ: còn bao nhiêu ngày như thế này trước mắt nữa đây.

Lina buồn vì mẹ không ôm ấp gần gũi con như trước, David còn buồn hơn vì ko biết phải làm gì giúp vợ. Anh ây động viên đưa Phương ra ngoài đi dạo hoặc đi chơi gần, cố gắng chăm sóc vợ những gì có thể. Lina cũng thương mẹ lắm, hiểu mẹ có em bé nên mẹ mệt và hay nôn nên con thường cố gắng để mẹ nghỉ ngơi, ko đòi mẹ chơi cùng hay đọc sách cùng. Mẹ cần gì nhờ một cái là Lina chạy đi lấy cho mẹ ngay.

Thật sự thời gian nằm nhà không làm gì đó, Phương cứ nghĩ tới những người mẹ khác, với hoàn cảnh cuộc sống khó khăn hơn. Khi họ bị ốm nghén nặng như Phương mà vẫn phải cố gắng đi làm lo kinh tế hàng ngày. Thật sự không dễ dàng. Phương thành thật muốn gửi lòng kính trọng của mình đến những người mẹ đã vượt qua mọi khó khăn để cố gắng mang lại điều tốt nhất cho con và cho gia đình".

"Còn nếu có một lời khuyên dành cho những người phụ nữ cũng đang mang thai như Phương, thì Phương khuyên là chúng ta hãy lắng nghe cơ thể của mình, nếu nó quá mệt mỏi thì chúng mình nên chấp nhận tình trạng sức khỏe ấy, để không tự gây áp lực cho mình khi không thể làm việc như bình thường hay không thể đi chơi tận hưởng cuộc sống như bạn mong muốn. Nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Dù sớm hay muộn thời gian ốm nghén này sẽ từ từ biến mất. Và 1 sự thật mà bác sỹ sản khoa luôn nói với Phương là khi mẹ nghén cũng là biểu hiện của 1 thai kì khỏe mạnh. Nên chúng ta hãy trân trọng điều đó và cùng vượt qua quãng thời gian này các mẹ nhé".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link