Mẹo cực hay từ nước đá lạnh bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẹo vặt gia đình cực hay từ nước đá lạnh mà ít ai có thể biết đến.

Đá lạnh không thể thiếu trong việc giúp bạn hạ nhiệt, bạn còn sử dụng nước đá lạnh để giải quyết những mẹo vặt trong gia đình rất hữu hiệu. Dưới đây là các mẹo vặt gia đình khá hay với những viên đã lạnh nhỏ bé giúp cuộc sống trở nên thú vị và dễ dàng hơn.

1. Giảm vị đắng của thuốc

Với những trẻ nhạy cảm sợ uống thuốc vì thuốc rất đắng, điều này làm cho bố mẹ rất khó xử. Tuy nhiên, các ông bố, bà mẹ đừng có lo lắng, vì có thể đánh lừa được vị giác của trẻ nếu đưa chúng một viên đá nhỏ để mút trước khi uống thuốc. Để hiệu quả nhất, nên cho một thìa đường vào trong nước khi làm đá.

2. Làm giảm thâm các vết bầm tím

cach-chua-dau-rang-tai-nha-ban-nen-biet-3

 Ảnh minh họa. Nguồn: plus.google.com.

Trường hợp bạn bị va chạm vào người hãy nhanh chóng chườm đá vào khu vực vừa bị va đập, cái lạnh của đá sẽ giúp thắt các mạch máu, giảm mức độ bầm tím và sưng. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chườm đá ngay khi vết thương còn mới và chưa bị chuyển màu. Nhớ không chườm đá trực tiếp trên bề mặt da (nên bọc đá bằng vải mềm) và chườm vào vết thương trong khoảng 15 phút – 1 tiếng.

3. Chữa vết cháy nắng

Vết bỏng nắng trên khuôn mặt nếu không chữa trị kịp thời có thể sẽ bị phồng rộp và để lại sẹo. Chính vì vậy, nếu nhận thấy làn da sau khi ra nắng bị ngứa rát, hãy cho vài viên đá vào túi nhựa và thoa lên vùng cháy nắng. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các nốt bỏng rộp do nắng nhanh chóng dịu mát và dễ chịu hơn. Để tăng hiệu quả làm dịu và mau lành vết thương, bạn có thể làm đông đá dung dịch nước ép lô hội, sau đó dùng đá viên lô hội này thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng.

4. Giúp khử mùi thùng rác hiệu quả

1418025411_news_669

 Ảnh minh họa. Nguồn: saigonxe.net.

Thông thường thùng rác hay có mùi rất khó chịu. Trước khi bạn muốn sử dụng các dụng cụ vệ sinh như thuốc tẩy và các hóa chất khác thì hãy thử sử dụng đá ăn. Cho đá và vỏ chanh vào thùng rác rồi xóc để làm sạch lớp dầu mỡ và mang lại cho chiếc thùng rác một mùi dễ chịu hơn.

5. Lọc mỡ

Nếu bát súp, canh,... của bạn đang còn chứa nhiều mỡ do đó bạn muốn loại bỏ lớp mỡ ở trong súp, nước sốt và món hầm, chỉ cần cho đá vào muôi và lướt qua bề mặt món ăn. Lớp mỡ sẽ đông lại khi tiếp xúc với đá lạnh và sẽ bám chặt vào bề mặt đá.

6. Làm sạch chai, lọ thủy tinh

Với những chai, lọ thủy tinh có phần cổ nhỏ, cao thì rất khó làm sạch, vì vậy hãy cho vài viên đá, một chút muối, chanh và lắc trong vài phút. Muối sẽ có tác dụng như chất cọ rửa, chanh loại bỏ lớp mỡ và nước đá sẽ tạo sức đẩy cho 2 chất này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link