Mẹo "đánh bay" mụn cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước cốt chanh, lô hội mật ong, đá lạnh... đều rất tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là vấn đề về mụn. Cùng tham khảo những mẹo sau đây để nhanh chóng sở hữu một làn da trắng mịn nhé.

Lô hội

Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da giúp trị mụn hiệu quả.

Để trị mụn bằng phương pháp này, bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày cũng rất tốt cho làn da của bạn.

Đá lạnh

Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 - 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt. 

Mật ong

Cách dùng mật ong trị mụn đơn giản nhất là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút. Chất kháng sinh trong mật ong thực sự giúp ngăn chặn nhiễm trùng định kỳ, khiến mụn khó phát triển và biến mất dần.

Đồng thời phối hợp uống nước mật ong, hiệu quả càng tăng cao. Uống nước mật ong trong một thời gian dài có tác dụng giảm lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch.

Dưa chuột

Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.

Rất đơn giản, hãy cắt dưa chuột thành từng lát mỏng rồi đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại. Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những phương pháp hiệu quả trong việc trị mụn. Kem đánh răng sẽ khiến các vết sưng đỏ, viêm biến mất, hơn nữa các thành phần chống vi khuẩn trong kem đánh răng sẽ làm sạch vùng da bị mụn một cách hữu hiệu.

Tuy nhiên chỉ nên thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong việc điều trị mụn và ngăn ngừa mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn