Mẹo trang điểm cho từng dáng mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutdoday)- Trang điểm mắt là điểm nhấn quan trọng trong quá trình make up. Tuy vậy không phải ai cũng "sành" về cách đánh để có đôi mắt nổi bật và ấn tượng.

Vậy làm thế nào để có thể biết được style mắt của mình và chọn được kiểu trang điểm ưng ý nhất, phù hợp với khuôn mặt?

Cặp mắt cân xứng

Đây là kiểu mắt phổ biến nhất có tỷ lệ hoàn hảo với khuôn mặt. Cặp mắt này rất linh hoạt và dễ dàng áp dụng nhiều cách trang điểm khác nhau. Nếu bạn sở hữu cặp mắt kiểu mắt này, hãy thử nghiệm những loại phấn mắt với màu sắc sôi nổi, trẻ trung hoặc ngay cả các tone màu trầm, sâu kết hợp tô dày mi bằng chì kẻ mắt.

mắt cân xứng, trang điểm cho từng dáng mắt

Mắt một mí

Mắt một mí là kiểu mắt đặc trưng của các cô nàng châu Á. Để tránh cảm giác “phẳng lỳ”, hãy tán màu mắt theo tông từ tối đến sáng. Tông màu đậm nhất sẽ được tán vào phần sát lông mi, tông màu trung gian êm ái ở phần giữa bầu mắt và màu sắc nổi bật nhất, sáng nhất vào phần đuôi mắt, sát chân mày. Đừng quên uốn cong mi mắt để tạo điểm nhấn.

trang điểm cho từng dáng mắt, mắt 1 mí

Mí sụp

Những cô nàng mí sụp thường có đôi mắt có vẻ nặng nề, bầu mắt có vẻ nhỏ hơn và không hề dễ trang điểm. Trong trường hợp này, bạn nên tán màu mắt tối xung quanh bầu mắt, tức là kéo từ sát chân mày tới phần sát lông my. Màu mắt trung gian và sáng được tán vào phần giữa bầu mắt. Sử dụng đường eyeliner mỏng và chắc chắn để viền quanh mí mắt.

trang điểm cho từng dáng mắt, trang điểm mắt, mí sụp

Hai mắt gần nhau

Đây là kiểu mắt với khoảng cách giữa 2 mắt khá gần nhau. Nếu bạn muốn kéo xa 2 mắt của mình, hãy đánh những màu đậm ở các góc ngoài của mắt, chuốt thêm nhiều mascara ở lông mi. Đồng thời dùng chì kẻ mắt tô ở vùng viền ngoài mi.

trang điểm cho từng dáng mắt, hai mắt gần nhau

Hai mắt xa nhau

Ngược lại với kiểu mắt gần, với hai mắt xa nhau bạn sử dụng phấn mắt có màu tối ở vùng trong mi mắt đồng thời kết hợp với phấn bóng. Bên cạnh đó, bạn tô đậm lông mày gần nhau hơn. Với sống mũi, bạn đánh phấn nền sậm màu.

trang điểm cho từng dáng mắt, hai mắt gần nhau

Mắt to

Không ít người sở hữu cặp to tròn khó makeup. Bí quyết trang điểm với mắt to là sử dụng phấn nền tối với viền mi mắt. Nếu bạn muốn mắt mình nhỏ hơn phù hợp với khuôn mặt, đừng ngần ngại dùng chì kẻ mắt tô đậm mi.

trang điểm cho từng dáng mắt, hai mắt gần nhau

Mắt nhỏ

Mắt nhỏ nhiều khi không cân xứng với khuôn mặt bạn, rất khó trang điểm. Bí quyết khiến mắt bạn to tròn hơn là đánh phấn nền sáng toàn vùng mắt. Với chì đen, bạn kẻ đậm dần từ trong ra ngoài viền mi trên kết hợp với chì kẻ trắng ở viền mi dưới giúp mắt to hơn. Với cặp mắt nhỏ, hạn chế sử dụng phấn nền tối, thay vào đó bạn nên chuốt Mascara dày hơn.

trang điểm cho từng dáng mắt,trang điểm cho mắt nhỏ

Mắt tròn

Đừng trang điểm khiến mắt bạn tròn như viên bi, rất phản cảm! Thay vào đó, hãy dùng chì kẻ đậm góc ngoài của mắt, sử dụng thêm phấn mắt tone trầm và đánh theo viền mi, mắt tròn sẽ đẹp hơn rất nhiều.

trang điểm cho từng dáng mắt, hai mắt gần nhau

Đuôi mắt thấp

Với cặp mắt có đuôi thấp bạn cần tránh đánh phấn theo đúng hình dạng của mắt. Để làm đuôi mắt cao lên hãy tô phấn mắt cao dần lên ở vùng cuối mắt kết hợp với kẻ chì viền mi đậm từ trong ra ngoài. Càng chuốt nhiều Mascara, đôi mắt bạn càng cân xứng.

trang điểm cho từng dáng mắt, đuôi mắt thấp, mắt cụp

Mắt mọng

Chỉ sau một đêm mất ngủ mi mắt bạn sẽ mọng lên và những cách trang điểm thường ngày không thể khắc phục được. Bạn nên đánh phấn sáng màu ở vùng trên mi mắt, tô phấn màu trầm ở vùng dưới đồng thời dùng bút kẻ bắt tô đậm vào các góc, kết quả là không ai còn chú ý đến vùng mọng lên của mi nữa.

trang điểm cho từng dáng mắt,mắt mọng

Mắt sâu

Nhiều người nghĩ rằng những ai sở hữu cặp mắt sâu đều sống rất nội tâm. Nếu bạn muốn che giấu điều đó hãy dùng phấn mắt sáng màu tô xung quanh vùng mắt và dùng phấn màu trầm ở viền mi và dưới xương lông mày. Thêm một nét kẻ đậm bằng chì đen, đôi mắt bạn sẽ nổi lên trên khuôn mặt.

trang điểm cho từng dáng mắt, mắt sâu

Mắt lồi

Mắt lồi tạo cảm giác bầu mắt nhô lên cao hơn phần hốc mắt. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể tán màu nhũ sẫm lên toàn bộ bầu mắt. Màu nhũ sẫm sẽ làm thu hẹp không gian và kích cỡ mắt.Cho nên với những bạn mang dáng mắt này nên trang điểm mắt khói, nó sẽ rất hữu ích.

Một mẹo nhỏ nữa là bạn cần kẻ mắt dày dọc theo đường mí mắt trên để tạo thêm không gian cho đôi mắt nhé.

trang điểm cho từng dáng mắt, trang điểm mắt, mắt lồi

Mắt xếch

Mắt xếch là đôi mắt có phần đuôi mắt hơi xếch lên. Với kiểu mắt này, hãy chọn tông phần hoặc chì tối để tán phần đuôi mắt và nhạt dần về phía khóe mắt bên trong. Kiểu mắt này đặc biệt hợp với phong cách đánh mắt khói, màu tối.

trang điểm cho từng dáng mắt, trang điểm mắt, mắt xếch

Mắt tam giác

Mắt tam giác xuất hiện khi da mặt bạn bắt đầu chảy xệ, điều này thật tệ. Để khắc phục yếu điểm này hãy kẻ mắt dày hơn ở viền ngoài và dùng phấn càng sáng màu càng tốt.

trang điểm cho từng dáng mắt, trang điểm mắt, mắt tam giác

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn