Mẹo dùng xà phòng và những đồ dùng khác nhau trong nhà cực tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách dùng những món đồ này bạn có thể tiết kiệm được cho nhà mình khá nhiều tiền mỗi tháng.

Xà phòng

Khi dùng xà phòng bạn không cần dùng đến chai nhựa nên tốt cho môi trường. Thế nhưng đặc điểm của xà phòng hay thanh dầu gội đầu là dễ bị ướt và gây lãng phí.

Có một cách là bạn đặt thanh xà phòng trên một miếng bọt biển để hút độ ẩm dư thừa để xà phòng khô đúng cách và không bị hao mòn.

Thảm

Các hạt nhỏ của bụi bẩn, rác thải, thức ăn và nhiều thứ khác,… chính là nguyên nhân khiến thảm bị mòn hoặc rách. Cách để kéo dài tuổi thọ cho thảm là bạn phải giữ cho chúng sạch sẽ nhất có thể.

Bạn nên hút bụi ít nhất một lần một tuần hoặc khi cần thiết. Nên nhớ rằng, tấm thảm càng sạch thì thời gian sử dụng càng lâu.

Chất tẩy rửa dạng lỏng

Bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng nước rửa chén bát nếu pha loãng chúng với nước. Cách này không làm giảm hiệu quả của nó vì nó thường được pha loãng khi rửa. Nhiều người vẫn thường pha loãng nó trong hộp đựng trước khi rửa bát đĩa.

Phần lớn các chất tẩy rửa đều đậm đặc nên nếu bạn muốn tiết kiệm thì hãy pha loãng hàm lượng của nó theo tỉ lệ 1 phần nước rửa chén 3 phần nước. Như vậy sẽ tăng thời gian sử dụng sản phẩm.

Quần áo

Những người làm trong ngành thời trang khuyên rằng “Nếu bạn không phải làm sạch thứ gì đó thì đừng làm sạch nó. Các nhà thiết kế thời trang khuyên bạn nên giặt quần áo ít thường xuyên hơn. Nếu nó không thực sự bẩn, bạn không cần phải giặt nó. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của quần áo, giảm gánh nặng cho môi trường và tiết kiệm nước...

Giày thể thao

Rất khó để giữ cho đôi giày thể thao luôn sạch sẽ trong thời gian dài, nhất là khi nó có màu trắng. Chỉ sau vài lần sử dụng, đôi giày sẽ trở nên xám màu dù cho bạn có giặt chúng bao nhiêu đi nữa trông cũng vẫn bẩn.

Có một mẹo nhỏ để khôi phục độ trắng như mới là chà xát chúng với kem đánh răng. Bạn dùng bàn chải cũ thoa một chút kem đánh răng (trừ dạng gel) lên những phần bẩn nhất và xem đôi giày thể thao cũ của bạn mới lại.

Cần gạt nước kính chắn gió

Khi đi ô tô, gặp trời mưa mà cần gạt nước không hoạt động tốt thì thật khó chịu. Cần gạt nước kính chắn gió có lưỡi cao su giúp loại bỏ nước trên kính, nhưng với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, chúng bị khô và vỡ.

Bạn nên giữ vệ sinh chúng sạch sẽ nhất có thể bằng một ít dung dịch lau kính và vệ sinh các bộ phận bằng cao su sẽ giúp tăng tuổi thọ cho chúng.

Vòi làm vườn

Vòi tưới vườn là một công cụ cơ bản cho nhiều công việc xung quanh nhà. Nhiều người dùng vòi kích thước lớn nên để luôn ngoài nhà nhưng điều này có thể làm giảm tuổi thọ của chúng.

Để bảo vệ chúng, nên để vòi nước tránh xa sức nóng của mặt trời và không để chúng trên sàn nhà. Càng không nên để trên mặt đất, vì bạn có nhiều khả năng dẫm lên chúng hoặc chạy qua chúng bằng ô tô hoặc xe đạp.

Theo:  xevathethao.vn copy link