7 mẹo tiết kiệm tiền ai cũng làm được, người giàu cũng không bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Đừng nghĩ rằng chỉ nghèo mới cần tiết kiệm. Bất cứ ai cũng nên có một khoản tiền dự phòng dùng khi cần. Đây là 7 mẹo bạn có thể áp dụng.

Thu nhập tăng nhưng vẫn duy trì thói quen tiêu dùng như cũ

Có nhiều người khi thu nhập tăng lên họ trở nên mất kiểm soát trong chi tiêu. Họ bắt đầu chi tiền để mua các thương hiệu nổi tiếng hoặc đi nhà hàng cao cấp,… Điều này khiến số tiền tiết kiệm của họ không tăng lên dù thu nhập tăng.

Vì vậy, bạn nên kiểm soát ham muốn mua sắm bốc đồng của mình, đừng để bản thân rơi vào cảnh trắng tay cuối tháng.

Không lãng phí những khoản tiền nhỏ

Có nhiều người không quan tâm đến số tiền lẻ. Đối với họ, mua một ly đồ uống hay món đồ nhỏ nhỏ yêu thích sẽ không tốn bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, đến khi ví tiền thâm hụt họ mới bàng hoàng không biết tiền của mình đã dùng vào việc gì.

Vậy nên nếu muốn tiết kiệm bạn hãy tạo cho mình thói quen tích lũy, xem trọng những khoản chi nhỏ. Về lâu dài bạn sẽ thu lại được một khoản kha khá.

Không tự thưởng cho bản thân một cách dễ dàng

Người không thể tiết kiệm tiền thường nghĩ đến việc tự thưởng cho bản thân để giảm bớt căng thẳng khi họ kiếm được tiền. Thế nhưng đến cuối cùng họ lại tiêu rất nhiều tiền vào việc mua sắm.

Tốt nhất bạn nên coi việc tiết kiệm như một thành quả tự thân, để bạn cảm thấy hài lòng và tự nhiên bạn sẽ không muốn tiêu thêm tiền nữa.

Ngủ đủ giấc

Phần lớn doanh nhân và những người thành công thường có điểm chung là họ không bao giờ cắt giảm thời gian ngủ của mình.

Cho dù bận rộn đến đâu bạn cũng cần ngủ đủ 8 tiếng để đầu óc tỉnh táo, dự trữ đủ thể lực và tinh thần để duy trì cơ thể khỏe mạnh và tiếp tục làm việc chăm chỉ. Khi bạn làm việc chăm chỉ, hẳn bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Từ đó, tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Chọn một công việc bản thân mong muốn cống hiến hết mình

Khi được làm công việc mà mình yêu thích, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Vì vậy, hãy tìm công việc gì đó phù hợp với sở thích của mình, bạn sẽ tự nhiên làm việc chăm chỉ hơn.

Cũng như trên, với nhiệt huyết bỏ ra bạn có thể đẩy nhanh quá trình tiếp thu và phát triển, giúp bạn đạt được thành công và có thành quả như mong muốn.

Duy trì thái độ làm việc mọi lúc

Sau giờ làm việc, nhiều người muốn xem phim, chơi game,… để thay đổi tâm trạng. Thế nhưng với người thành công, ngay cả sau giờ làm việc họ vẫn giữ thái độ làm việc và học tập, ví dụ khi họ nhìn thấy một điều gì đó đặc biệt khi đang đi trên đường, họ sẽ suy nghĩ sâu sắc và tìm kiếm nguồn cảm hứng có thể giúp ích cho họ trong công việc.

Thời gian quan trọng hơn tiền bạc

Có nhiều người hi sinh thời gian của họ để kiếm tiền. Thế nhưng khi công việc trở nên kém hiệu quả, thiếu sự hỗ trợ từ nhiều phía sẽ lãng phí thời gian và gây ra tổn thất rất lớn về lâu dài. Lúc này, chi một ít tiền để tăng hiệu quả công việc là một cách hay để giải quyết khó khăn trước mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link