Mẹo giải quyết tình trạng tóc bết dầu khiến bạn mất tự tin

( PHUNUTODAY ) - Tóc bết dầu không chỉ gây khó chịu, mà còn để lại ấn tượng xấu với mọi người.

Nguyên nhân gây tóc bết dầu

Trong điều kiện bình thường, da đầu sẽ tiết ra một lượng bã nhờn nhất định để cung cấp đủ độ ẩm giúp da đầu và tóc luôn khỏe mạnh. Lượng bã nhờn tiết ra quá mức sẽ khiến da đầu và tóc bết dầu.

Thay đổi nội tiết tố: Lượng dầu tiết ảnh hưởng đến mỗi người theo những cách khác nhau và sự biến động về nồng độ testosterone, estrogen hoặc progesterone có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiết bã nhờn.

toc-bet-dau1

Gội đầu quá nhiều: Gội đầu quá thường xuyên, có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên khiến da đầu sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp. Gội đầu ít cũng là một vấn đề. Nếu không làm sạch da đầu, có thể dẫn đến sự tích tụ dầu trên tóc và da đầu.

Lạm dụng sản phẩm tạo kiểu tóc: Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc có thể làm nặng tóc, gây ra lượng dầu dư thừa và tích tụ.

Thường xuyên chạm tay vào tóc: Việc chạm vào tóc thường xuyên sẽ chuyển chất bẩn và dầu từ da sang tóc, khiến tóc nhờn nhanh hơn.

Nhiệt độ và độ ẩm: Môi trường cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất dầu. Khí hậu nóng hoặc ẩm, đều có thể khiến da đầu đổ mồ hôi. 

Giảm tóc bết dầu bằng cách nào?

Sử dụng dầu gội kiểm soát bã nhờn

Nên chải tóc trước khi gội để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất bám trên tóc, sau đó dùng dầu gội làm sạch sâu để loại bỏ dầu. Người tóc bết dầu nên chọn loại dầu gội kiểm soát dầu như dầu gội có chứa bạc hà và các thành phần kháng khuẩn khác.

Sau khi gội, cần lau khô tóc. Nếu đi ngủ khi tóc còn ẩm, nên quấn đầu bằng một chiếc khăn và ấn nhẹ để loại bỏ hết độ ẩm, sau đó vỗ nhẹ cho khô.

Massage da đầu thúc đẩy tuần hoàn máu

Massage da đầu bằng cách ấn nhẹ các đầu ngón tay. Đầu tiên, đi lên từ lông mày và xoa bóp vùng bắt đầu của đường chân tóc. Xoa theo cả hai hướng, xoa theo vòng tròn 10 lần theo một hướng, đồng thời massage vùng thái dương theo cách tương tự như trên.

toc-bet-dau2

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Ăn nhiều đường đồ cay sẽ kích thích tiết dầu. Vì vậy, cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tốt nhất nên ăn ít đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, cố gắng ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước hơn.

Giảm tiếp xúc với tia cực tím

Nếu da đầu tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài, lượng collagen trong da sẽ dần mất đi, giống như các bộ phận khác trên da, da đầu cũng sẽ bị khô và lão hóa nhanh hơn.

Giảm căng thẳng: Cần giữ tinh thần thoải mái, kiểm soát tốt căng thẳng và ngủ đủ giấc cũng sẽ hạn chế tóc bết dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link