Mẹo hay cho 8 món luộc ngon hơn hẳn bình thường

( PHUNUTODAY ) - Món luộc thì có gì mà nói!? Nhưng có đó, để có món luộc ngon hơn hẳng bình thương, dưới đây là mẹo hay chị em nên biết.

1. Luộc rau xanh

Với các loại rau xanh như cải, rau muống, mồng tơi nên cho nhiều nước, thêm chút muối và đun lửa to cho nước sôi già mới cho rau vào.

Sau khi vớt rau ra, bạn có thể cho rau vào nước đun sôi để nguội kèm chút đá để rau vừa giòn vừa xanh, nhưng điều này sẽ làm mất một số vitamin trong rau.

rau luoc

2. Luộc thịt lợn

Luộc sơ thịt: Đây là bước vô cùng quan trọng vừa có tác dụng làm sạch thịt, vừa giúp món thịt lợn luộc thơm ngon hơn rất nhiều. Sau khi mua ở chợ về, rửa sạch, cho 1 lượng nước vừa đủ vào nồi với 1 thìa giấm, 1 thìa muối và cho thịt vào luộc. Để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ nước ra, rửa lại thịt với nước lạnh.

Tiếp tục cho 1 lượng nước vừa đủ vào nồi cùng với 2 củ hành khô bóc vỏ, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa hạt nêm, khi nước sôi thì thả miếng thịt vào. Nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt đôi để luộc cho nhanh chín.

thit luoc

Khi nước đã sôi được khoảng 10 phút bạn dùng đũa chọc thử thịt, nếu thịt vẫn còn nước chảy màu hồng thì tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút. Sau đó chọc thử đũa và thấy nước không còn màu hồng thì miếng thịt đã chín.

Sau khi luộc thịt, nếu không biết cách bảo quản thịt và làm nguội thì món thịt lợn luộc cũng sẽ kém ngon.

Lưu ý: Khi thịt chín, bạn nên cho ngay vào một bát lớn có chứa đầy nước lạnh (cho đá vào từ đầu), làm như vậy thịt sẽ không bị khô và có màu đỏ thẫm.

3. Luộc lòng lợn

Để lòng trắng và giòn, đợi nước sôi hẳn mới thả vào. Lúc chín vớt ra đem nhúng ngay vào chậu nước pha phèn chua (nước phèn chua đã được đun sôi để nguội) hoặc nước đá có vắt thêm chút nước cốt chanh. Làm như vậy, lòng sẽ trở nên trắng, giòn.

4. Luộc gà

Cho gà vào nồi lúc nước lạnh, bỏ thêm 1 miếng gừng và hành đập dập cho thơm. Đun sôi rồi để lửa nhỏ, thỉnh thoảng cho thêm ít nước lạnh vào nồi.

Khi gà chín, tắt bếp, vớt ra thả vào chậu nước đun sôi để nguội (có thể thả thêm vài cục đá). Điều này giúp da gà căng mọng trông rất ngon.

ga luoc

5. Luộc chân giò

Chân giò cần được buộc chặt bằng dây lạt trước khi cho vào nồi luộc. Sau khi thịt chín, vớt ra bát nước lạnh ngâm chừng 5 phút để miếng thịt trông trắng và sạch hơn. Bạn cũng có thể lấy ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh, lúc ăn thái đem thái miếng mỏng.

6. Luộc bắp bò

Để thịt bò mềm, thơm, khi cho thịt vào nồi nên cho củ sả, gừng cắt miếng, đập dập. Cho thêm chút mắm, ngũ vị hương và khoảng 1-2 thìa rượu trắng vào và đun cạn, cho thêm nước lạnh đun nhỏ lửa gần cạn rồi vớt thịt ra.

bap bo luoc

7. Luộc trứng

Luộc trứng không đơn giản chỉ là thả trứng vào nồi nước sôi, đợi 5-10 phút rồi vớt ra là xong. Muốn món trứng thật đẹp và ăn thật ngon, bạn cần thêm một vài công đoạn.

Sau khi luộc chín trứng, dùng muôi thủng múc trứng cho vào bát nước đá trong 5 phút để trứng không tiếp tục chín do trứng còn nóng, hoặc cho trứng xả dưới vòi nước lạnh.

8. Luộc súp lơ xanh/ trắng

Cho thật nhiều nước, thêm chút muối và đun lửa to cho nước sôi mới cho súp lơ vào. Sau khi vớt ra, có thể cho súp lơ vào những bát nước đá. Khi ngâm trong nước đá, súp lơ sẽ không bị mềm và giòn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link