Mẹo hay cho những ngày mưa nồm ẩm để nhà vẫn thơm mát khô thoáng không sợ mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Mùa xuân mưa ẩm là lúc khiến cho nấm mốc trong nhà dễ dàng phát triển mạnh, nhớ ngay các mẹo sau nhé.

Mưa ẩm ướt lâu ngày là điều kiện cho nấm mốc phát triển và vi khuẩn sinh sôi nên khiến cho nhà bạn trở nên hôi và không khí đặc quánh. Hãy áp dụng mẹo sau sẽ giúp nhà thông thoáng hơn:

Hút ẩm tủ

Những chiếc tủ kín sẽ có cơ hội tích tụ chất ẩm rồi lên mùi, đặc biệt tủ quần áo. Các đồ bằng da, nilon đọng nước và sinh ra ẩm mốc. Bạn hãy nhớ đặt máy hút ẩm hoặc các gói hút ẩm vàotrong tủ vào những thời điểm thông thường, chẳng hạn như treo túi hút ẩm giữa các móc treo, cũng nên đặt một chiếc bên trong túi da để duy trì môi trường khô ráo thích hợp một cách hiệu quả.

Khi thời tiết quá ẩm bạn nên thường xuyên mở tủ để hút ẩm. Để tạo thơm cho tủ quần áo tủ đồ dùng hãy đặt vào các gói cà phê hoặc lọ dầu gió sẽ giúp chúng thơm hơn và còn diệt khuẩn.

nha-cua-kho-rao-chong-am-moc-nom-am

Thông gió phòng ngủ

Khăn trải giường, nệm và gối bằng vải cotton là những nơi dễ hút ẩm nhất, chúng không chỉ hút mồ hôi của con người mà còn hút cả hơi ẩm xung quanh. Khi trời có nắng khô ráo hãy tranh thủ mở cửa phòng ngay để tận dụng làm khô phòng. Bạn nhớ tháo ga trải giường, tránh để nằm lâu chúng sẽ đọng hơi ẩm, hãy dựng ga giường lên tựa vào tường. Chăn được sấy khô bằng máy sấy chăn hoặc dưới ánh nắng mặt trời. Nếu khung giường có ngăn kéo thì dễ tích tụ hơi ẩm, nên đặt gói hút ẩm ở ngăn kéo dưới gầm giường để đồ đạc không bị ẩm. Trong phòng ngủ có thể đặt bát muối biển để khử khuẩn hút ẩm. 

Hút ẩm quần áo ngày mưa

Khi phơi quần áo ngày mưa, dù có treo mạnh thế nào vẫn không khô và còn có mùi ẩm và đó chính là nguồn cơn tạo mùi trong nhà. Vấn đề phơi quần áo ngày mưa là độ ẩm xung quanh quá cao, nên lắp đặt máy hút ẩm phía dưới khu vực phơi quần áo, để sấy quần áo trong nhà, bạn cũng nên chọn môi trường khép kín như phòng sấy quần áo, phòng khách hoặc phòng ngủ. Sử dụng máy hút ẩm để làm khô quần áo trong không gian nhỏ để máy móc hiệu quả hơn.

chong-nom-am-trong-nha

Nên làm mái che để phơi quần áo ở ban công, thềm nhà, tránh phơi nhiều quần áo trong nhà sẽ càng làm tăng độ ẩm trong nhà. Bạn cũng nên biết trong lồng máy giặt dễ xảy ra nấm mốc, ẩm ướt, nếu máy giặt không sạch, quần áo dù bạn có giặt thế nào cũng rất dễ có mùi ẩm mốc. Mỗi khi phơi quần áo xong, bạn hãy lấy hộp đựng bột giặt và hộp đựng bụi ra giặt sạch và phơi khô để tránh ẩm mốc. Còn đối với lồng giặt, nên đổ bột giặt chuyên dụng vào lồng giặt, bật chế độ giặt và giặt sạch bụi bẩn, nấm mốc còn sót lại trong lồng giặt để quần áo sau khi giặt không còn mùi hôi.

Dùng than củi hút ẩm

Than củi có tính hút ẩm cao nên bạn có thể cho chúng vào các góc nhà để chúng giúp hút ẩm. Tất nhiên không nên đốt than củi trong nhà sẽ làm ngạt khí CO2.

Tận dụng cây xanh hút ẩm

Một số cây cảnh không chỉ làm đẹp mang lại màu xanh cho không gian sống mà còn giúp hút ẩm tốt. Đó là những cây lan ý, cây cà phê, cây nguyệt quế, cây chanh vàng, cây lá bỏng, cây lưỡi hổ, cây bàng cảnh,...cũng được xem là một giải pháp vừa thân thiện với môi trường vừa có thể giảm độ ẩm không khí phòng bạn hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt những chậu cây này ở những gian phòng nhiều hơi ẩm và thường xuyên chăm sóc để cây tươi tốt là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn