Mẹo hay để sử dụng quần tất được mới và lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mua quần tất về bạn luôn mong sử dụng được lâu và bền hơn, vậy hãy sở hữu những mẹo hay dưới đây để có thể kéo thật dài tuổi thọ của nó nhé!

Làm mẹ, mẹo hay,có thể bạn chưa biết, thời trang, mùa đông
Mẹo hay để sử dụng quần tất được mới và lâu hơn.

Giặt đúng cách

Do tất quá mỏng, nên bạn tuyệt đối không giặt bằng máy giặt, thậm chí, khi giặt tay, bạn cũng không nên sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh mà nên vò nhẹ bằng dầu gội đầu hoặc sữa tắm rồi bóp nhẹ chứ ko vắt.

Nên phơi tất ở những nơi thoáng gió, tránh nắng gắt. Khi phơi, bạn cũng không nên dùng kẹp để tránh xước tất, bên cạnh đó, bạn nên tránh phơi tất giấy cạnh các trang phục có khóa sắt hay những vật sắc cạnh.

Có một mẹo nhỏ khi giặt để tất bền hơn. Sau khi đã giặt sạch tất, bạn cho một ít giấm vào chậu nước ấm rồi ngâm đôi tất. Khoảng 15-20 phút sau, bạn hãy đem phơi khô. Đối với những loại tất dày dặn hơn, bạn có thể giặt máy nhưng tránh rách bằng cách buộc tròn đôi tất lại và cho vào túi giặt nhỏ dành cho đồ lót.

Mẹo xử lý “tất mới” trước khi sử dụng

Tất vừa mua về, bạn hãy cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng một ngày rồi mới lấy ra dùng. Nó sẽ bền và dai hơn, nên nhớ cách này chỉ dùng cho tất mới thôi, tất dùng rồi đã bị dão sẽ không có tác dụng.

Giặt và phơi

Với những loại tất xịn và dày dặn, một số người cũng giặt máy nhưng tránh rách bằng cách buộc tròn đôi tất lại và cho vào túi giặt nhỏ dành cho đồ lót, nhưng không để áo chíp cùng trong túi giặt đó vì các móc khóa có thể làm xước đôi tất. Tuy nhiên, an toàn nhất là vẫn giặt tay.

Khi vết rách nhỏ

Nếu đôi tất bị rách, xước một cách rõ rệt thì dù tiếc bạn cũng đành bỏ đi. Nhưng nếu đang sử dụng và phát hiện vết rách, xước nhỏ, bạn có thể sửa chữa bằng cách chấm một chút sơn móng không màu vào, nó sẽ được vá để vết rách không lan rộng.

Hãy làm việc này ngay khi chân bạn vẫn mang đôi tất đó, nghĩa là khi dùng tất, bạn nên đem theo lọ sơn móng không màu trong túi.
Còn với những đôi tất không rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi hãy làm mới chúng bằng cách lộn trái để đi. Trông đôi tất lại mượt mà như cũ, nhưng bạn nên đi giày kín mũi để che giấu việc bạn đi tất trái.

Làm mẹ, mẹo hay,có thể bạn chưa biết, thời trang, mùa đông
Tất tần tật những mẹo hay cho quần áo nhanh khô ngày mưa
Những ngày mưa quần áo sẽ rất lâu khô và không có mùi thơm mát luôn làm bạn khó chịu, dưới đây là tất tần tật những mẹo hay cho quần áo nhanh khô ngày mưa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link