Mẹo hay "khử" ngay vị cay của ớt

20:00, Thứ sáu 13/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chữa vị cay của ớt rất đơn giản chị em hãy luôn ghi nhớ nhé!

Dùng khoai tây khử vị cay của ớt

khử vị cay của ớt
Khoai tây giúp khử hơi cay của ớt dính vào tay.

Khi thái ớt, hơi cay sẽ dễ dàng dính vào tay, nếu vô tình chạm tay vào các vùng da nhạy cảm như mắt, mũi…có thể khiến mọi người cảm thấy cực kì khó chịu và rát bỏng. Vì vậy, để tránh tình trạng trên, các chị em nội trợ có thể áp dụng một số mẹo đơn giản như: sử dụng khoai tây, cắt lát mỏng và thoa vào 2 bên mặt dao thái; bỏ những trái ớt vào ngăn đá của tủ lạnh trong vòng 10 phút hoặc ngâm ớt trong nước đá lạnh, sau đó lấy ra và cắt bình thường hoặc có thể để thau nước lạnh bên cạnh, vừa thái ớt vừa nhúng dao thái vào chậu nước đó giúp tránh hơi cay hiệu quả.

Khử vị cay khi ăn phải ớt

Với những người không ăn cay, nếu sơ ý ăn phải tốt nhất là bạn cho vào miệng ít muối ăn, chỉ ngậm thôi chứ không nuốt, đợi mấy phút thì dùng nước sút miệng, vị cay sẽ hết .

Chữa món ăn bị cay

Trong trường hợp món ăn quá cay thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hay đường. Mật ong và đường có đặc điểm chung là đều có vị ngọt. Chất ngọt có tác dụng trung hòa vị cay, làm cho món ăn bớt cay. Các chị em nội trợ chú ý nên bỏ với lượng vừa phải để tránh tình trạng món ăn trở nên quá ngọt nhé.

Mẹo dùng nước rửa chén đúng không hại cả nhà - mẹ nào cũng cần
Mẹo dùng nước rửa chén đúng không hại cả nhà - mẹ nào cũng cần
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mẹo dùng nước rửa chén đúng cách không hại cả nhà, lại tiết kiệm - mẹ nào cũng cần, bạn nghĩ sao!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai