Mẹo khắc phục tình trạng da chảy xệ, giúp da căng mướt như gái Hàn

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều phương pháp thẩm mỹ y tế để cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ cũng như các thói quen có thể cải thiện tình trạng này.

1. Nguyên nhân da mặt chảy xệ

Có hai loại protein trong lớp hạ bì của da là collagen và elastin, sau 25 tuổi, hai loại protein này giảm đi một cách tự nhiên, do quá trình lão hóa của cơ thể, khiến da mất đi độ đàn hồi. 

Việc giảm cân, dinh dưỡng không tốt, thiếu vận động và các nguyên nhân khác... làm mất đi lớp mỡ dưới da, khiến da mất đi sự hỗ trợ và dần trở nên chảy xệ.

da_chay_xe2

Các yếu tố khác như trọng lực, di truyền, căng thẳng tinh thần, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và hút thuốc... cũng có thể làm da chảy xệ. 

Cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ

Uống nhiều nước:

Để trông trẻ hơn thì cần uống nhiều nước hơn, để duy trì độ ẩm cho da, duy trì cân bằng nước và cải thiện tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt. Uống đủ nước mỗi ngày, có thể cho vài bông hoa cúc, hoa hồng hoặc vài lát chanh tươi.

Ngủ đủ giấc:

Thức khuya lâu hoặc gặp các vấn đề khác về giấc ngủ khiến da nhanh lão hoá, khuôn mặt bị xệ. Ngủ đủ giấc có thể giúp da lấy lại độ đàn hồi và sáng bóng hơn.

Massage mặt:

Có thể thực hiện bằng tay hoặc bằng dụng cụ massage mặt. Massage mặt thường xuyên có thể thúc đẩy lưu thông máu và lưu thông bạch huyết. Sử dụng kem massage hoặc dầu massage trong quá trình massage. 

da_chay_xe1

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh:

Thường xuyên ăn đồ ăn nhiều muối và dầu như thức ăn chế biến sẵn về lâu dài sẽ gây ra nhiều vấn đề cho da, da mặt sẽ xỉn màu. Cho nên cần ăn uống cân bằng và tiêu thụ nhiều loại chất dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C và vitamin E, bổ sung nhiều chất đạm chất lượng cao, rau tươi, trái cây...

Ngăn ngừa da mặt chảy xệ

Giữ da sạch và chăm sóc da đúng cách:

Tẩy trang không kỹ sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, gây viêm nhiễm và phá hủy các mô liên kết trong da khiến da mất đi độ căng, độ đàn hồi, và bị chảy xệ.

Nên chú ý làm sạch da thật kỹ mỗi ngày, sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm, không gây kích ứng để nuôi dưỡng da. 

Chú ý chống nắng: Sau khi tiếp xúc với ánh nắng nhiều, da bị lão hóa, oxy hóa quá mức sẽ mất đi tính đàn hồi, khiến da bị chảy xệ. Bạn phải luôn chú ý chống nắng đầy đủ, đồng thời cần ăn nhiều rau củ quả tươi và các thực phẩm giàu collagen, để tăng cường hỗ trợ cấu trúc của da, tăng khả năng giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da, giữ cho da căng và đàn hồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link