Mẹo khắc phục tình trạng quầng thâm mắt "0 đồng" các nàng nên ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Với các biện pháp này, nếu kiên trì áp dụng thì quầng thâm mắt sẽ được cải thiện đáng kể.

Nguyên nhân gây quầng thâm dưới mắt

- Thói quen sinh hoạt: Thiếu ngủ, dị ứng, chế độ ăn uống không phù hợp, dụi mắt...

- Do di truyền và có thể nặng hơn do yếu tố tuổi tác, nhưng quầng thâm dưới mắt cũng có thể do thiếu một số vitamin và khoáng chất.

- Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và không sử dụng các biện pháp bảo vệ đôi mắt cũng là lý do tạo nên quầng thâm.

quang_tham1

- Tình trạng thâm quầng mắt kéo dài cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý như bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh thận, rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, bệnh gan, thiếu máu,…

Cách khắc phục quầng thâm dưới mắt

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ và uống nhiều nước

Ngủ đủ giấc trung bình khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày đối với người trẻ tuổi. Ngoài ra, cần cung cấp đủ nước cho cơ thể trung bình 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung vitamin và dưỡng chất từ rau củ quả.

Ăn uống đủ chất cung cấp dinh dưỡng cho mắt

Bác sĩ khuyên chị em bị thâm mắt nên chú ý chế độ ăn uống. Ăn uống cần phải đủ chất. Đặc biệt là đảm bảo đủ vitamin B12 và chất sắt. Đây là 2 thành phần quan trọng giúp phòng tránh thâm mắt. Những thực phẩm là nguồn cung cấp dồi dào 2 loại này là lòng đỏ trứng, thịt gà, thịt bò nạc, gạo nâu, bột yến mạch, đậu lăng, cải bó xôi, mận...

cach-tri-tham-quang-mat

Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung thật nhiều vitamin C. Không trực tiếp phòng tránh quầng thâm mắt nhưng bổ sung vitamin C đầy đủ giúp việc hấp thu sắt tốt hơn. Từ đó đôi mắt của bạn cũng sáng khoẻ hơn. Bổ sung vitamin C đúng cách còn giúp chị em tăng sinh collagen. Không chỉ da mắt mà cả da mặt, da cơ thể cũng được cải thiện.

Giảm bớt muối

Muối có thể làm mất nước trên da và khiến chất lỏng tích tụ khắp cơ thể, bao gồm cả phần dưới mắt. Vậy nên cũng cần hạn chế việc ăn quá mặn để tránh gây quầng thâm.

Bảo vệ làn da

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng, nếu có hãy sử dụng kem chống nắng và các biện pháp che chắn để tránh tiếp xúc trực tiếp với tia gây hại.

quang_tham2

Cung cấp dưỡng chất cho vùng da mắt

Giảm thâm mắt bằng cách cung cấp dưỡng chất cho vùng da mắt bằng mặt nạ dưa leo hoặc cà chua nên đắp mặt nạ cho mắt từ 1 đến 2 lần/ tuần. 

Massage vùng da mắt

Giúp các mao mạch máu khu vực quanh mắt lưu thông tốt hơn và thư giãn các cơ xung quanh mắt bằng cách thường xuyên mát-xa vùng mắt bị thâm, kết hợp với việc dùng nước trà ấm được thấm vào khăn đắp lên vùng mắt.

Với các biện pháp trên, nếu kiên trì áp dụng thì quầng thâm mắt sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên nhiều trường hợp quầng thâm mắt nặng, kéo dài hoặc do nguyên nhân di truyền, bạn có thể cần can thiệp xử lý bằng phương pháp thẩm mỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link