Mẹo khử mùi hôi không đáng có trong gia đình

( PHUNUTODAY ) - Thay vì những mùi thức ăn hay mùi trong phòng khiến bạn cảm thấy khó chịu, thì những mẹo vặt khử mùi sau đây sẽ khiến cho các bạn phải bất ngờ đấy nhé!

Mẹo khử mùi hôi không đáng có trong gia đình

Những mùi hôi trong gia đình khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu là không biết phải giải quyết ra sao, nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mẹo khử mùi hôi không đáng có trong gia đình

Khử mùi hôi tử phòng bếp

Bạn có biết, bếp luôn dính đầy dầu mỡ, mùi thức ăn, mùi nước mắm, thậm chí là cả mùi ga… Nếu lâu ngày không dọn sẽ để lại mùi rất khó chịu.

Tuy nhiên, bạn cùng đừng nên quá lo lắng, để khử sạch tất cả những mùi hôi khó chịu có trong nhà bếp bạn chỉ cấn dùng giấm cho vào nồi đun sôi, khi nước sôi mở vung để hơi nước tỏa ra khắp phòng. Mùi giấm sẽ “đánh bật” tất cả mùi hôi khó chịu trong bếp chỉ trong vòng “vài nốt nhạc” mà thôi.

37.meo-hay-giup-khu-mui-hoi-trong-gia-dinh-1-phunutoday.vn

 

Ngoài giấm khi nấu ăn đặt một miếng vỏ quýt tươi ở góc bếp cũng có tác dụng khử mùi thức ăn, để chúng không còn lưu lại trong căn bếp nhà bạn.

Khử mùi hôi máy giặt

Máy giặt của bạn sử dụng đã lâu năm. Và bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi mang quần áo đi giặt vì những mùi không mong muốn bốc ra từ chiếc máy giặt quen thuộc. Làm gì để đuổi mùi hôi khó chịu này đây.

Một mẹo rất đơn giản, vắt nước cốt chanh cho vào máy giặt, sau đó bạn cho máy giặt chạy một chu trình giặt, vặn nước ở chế độ nóng nhất.

37.meo-hay-giup-khu-mui-hoi-trong-gia-dinh-3-phunutoday.vn

 

Ngoài nước cốt chanh bạn cũng có thể dùng giấm để thay thế với hai cách này sẽ giúp khử sạch mùi hôi và cặn bã bám trong tủ lạnh.

Khử mùi hôi thùng rác

Dù bạn đã làm đủ cách nhưng chiếc thùng rác vẫn không thể hết mùi hôi khó chịu. Để khử sạch mùi hôi trong thùng rác bạn chỉ cần dùng một tờ giấu báo cũ đốt xung quanh thùng rác, bạn sẽ thấy không còn mùi hôi thối ở thùng rác nữa.

Nhưng lưu ý nhé: cận thận kẻo xảy ra hỏa hoạn và không nên đốt khi có trẻ nhỏ ở gần.

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Ngoài việc thường xuyên lau chùi bồn cầu, sàn nhà nhà vệ sinh, giữ cho không gian sạch sẽ. Bạn có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh bằng mẹo vặt sau:

37.meo-hay-giup-khu-mui-hoi-trong-gia-dinh-2-phunutoday.vn

 

+ Bạn dùng chai dầu gió to, mở nắp đặt vào góc trong nhà vệ sinh

+ Vài phút sau những mùi hôi khó chịu sẽ không còn nữa.

+ Nhớ đóng kín cửa khi mở nắp dầu gió nhé.

Khử mùi mốc trong tủ quần áo

Một mẹo hay giúp bạn là khi kê tủ quần áo nên đặt ở vị trí thoáng mát, có ánh sáng chiếu vào càng tốt. Cách này sẽ giúp cho tủ quần áo luôn khô thoáng, có mùi thơm tho.

Nếu tủ quần áo của bạn đặt ở nơi ẩm thấp dễ bị nấm mốc. Nhưng đừng lo, bạn vẫn có thể khắc phục mùi nấm mốc khó chịu bằng cách đặt vào một góc tủ một miêng xà phòng thơm. Miếng xà phòng sẽ hút ẩm, làm hết nấm mốc và giúp tủ quần áo thơm tho hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link