Mẹo hay giữ quần áo thơm lâu, mặc lên "sướng cả người", mùa mưa càng cần tới bí kíp này

( PHUNUTODAY ) - Một set thời trang mặc lên người không chỉ cần đảm bảo hợp kiểu dáng, chất liệu dễ chịu mà còn cần phải thơm tho không có mùi khó chịu

Quần áo thơm tho là một yếu tố quan trọng vừa giúp bạn tự tin, thoải mái khi ra ngoài lại vừa đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Nếu quần áo của bạn hay bị có mùi, hãy thử xem có phải bạn đang có những sai lầm dưới đây không nhé.

quan ao bi hoi

Không nên giặt đồ vào ban đêm

Vì bận rộn nên nhiều người thường giặt đồ vào ban đêm, phơi xong rồi đi ngủ. Nhưng thực tế giặt vào ban đêm thì đồ phơi qua đêm lâu khô hơn. Điều đó khiến chúng ẩm mốc và có mùi hôi. Do đó tốt nhất giặt đồ buổi sáng, phơi ban ngày thì quần áo sẽ nhanh khô hơn sẽ thơm mùi nắng gió.

Để quần áo trong máy giặt lâu

Giặt xong, bạn nên bỏ ngay quần áo ra phơi. Máy giặt là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Nên khi giặt xong, để chúng trong đó lâu sẽ làm tăng nguy cơ phát triển vi khuẩn gây mùi.

quan ao thom tho

Phơi đồ ở nơi thoáng mát

Không muốn dùng máy sấy hoặc chất tạo hương nhân tạo thì để quần áo thơm, bạn nên phơi quần áo nơi thoáng mát, phơi thưa ra, đừng để chúng san sát vào nhau. Đặc khi ở chung cư nên để ý hướng gió và hướng phơi xem có bị trúng nơi hút mùi nhà bếp không, gần chỗ để rác không. Bạn nên phơi quần áo tránh chỗ nắng to nhưng gần nơi có nắng hoặc nắng nhẹ, quần áo sẽ rất thơm. 

Đảm bảo quần áo phải khô hẳn trước khi gấp và cất

Một góc ẩm cũng có thể nảy sinh mùi và vi khuẩn nếu bạn gấp chúng lại và cất đi. Do đó hãy đảm bảo quần áo khô hẳn rồi mới được cất nhé.

quan ao thom de chiu

Dùng tinh dầu tự nhiên, sáp thơm để trong tủ quần áo

Tủ quần áo, có nhiều loại hay tỏa ra mùi gỗ, mùi nhựa, ám vào quần áo. Hơn nữa ngày mưa độ ẩm cao thì tủ quần áo để lâu cũng sẽ bị ám mùi. Do đó bạn nên để lọ tinh dầu thơm hoặc sáp thơm trong tủ quần áo để chúng không bị hôi và lây mùi cho nhau. Tủ quần áo cũng là nơi chứa cả những quần áo không hợp mùa để lâu không mặc. Thế nên bạn càng cần phải phân khu rõ ràng và nên có các gói chống ẩm. 

Bạn cũng nên nhớ phải vệ sinh tủ quần áo thường xuyên. Và tranh thủ những ngày nghỉ xếp lại đồ, mở cửa tủ để cho tủ được thoáng khí, diệt vi khuẩn. 

Kinh nghiệm dùng cà phê thơm quần áo

Nếu bạn không thích nước xả vải, nước hoa thì có thể cho gói cà phê vào trong tủ quần áo. Cà phê giúp hút mùi lại hút ẩm rất tốt giúp tủ quần áo thơm hơn.

Làm thơm tủ quần áo bằng các túi thảo mộc:

Bạn cũng có thể làm thơm quần áo bằng thảo mộc khô như oải hương, cánh hoa hồng... khi đặt chúng vào trong tủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn