Mẹo nhận biết giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần quan sát bằng mắt thường bạn vẫn có thể phân biệt giá đỗ chứa hóa chất Trung Quốc và giá đỗ sạch để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Để tránh mua phải loại giá đỗ có sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng này, khi đi chợ, chị em cần chú ý phân biệt. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường và sờ bằng tay chị em có thể nhận ra rất dễ dàng.

me
Giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, dễ bị đứt đoạn.

Về hình dạng

Giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, dễ bị đứt đoạn.

Trong khi đó, giá đỗ sạch không hóa chất thường "gầy" hơn, thân giá khó gẫy hơn và nhìn không bắt mắt.

Kích thước

Loại giá đỗ sạch không tẩm hóa chất thường chỉ ngắn bằng một nửa loại giá đỗ dùng chất kích thích tăng trưởng.

Rễ giá đỗ

Giá đỗ sạch vì phải hút nước nên có dễ dài. Trong khi đó, loại giá đỗ có chất kích thích tăng trưởng không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn. Nguyên nhân là do người bán hàng ngâm giá ở trong nước có chứa thuốc làm tất cả các bộ phận của giá đều hút nước, dẫn đến rễ giá ít phát triển.

meo
Giá đỗ sạch vì phải hút nước nên có dễ dài. Trong khi đó, loại giá đỗ có chất kích thích tăng trưởng không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn. 

Lá giá đỗ

Giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ lấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh trong khi giá ngâm hóa chất có 2 hạt mầm đóng chặt với nhau.

Màu sắc giá đỗ

Quan sát màu sắc sẽ thấy, giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt, đẹp mắt còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

Những người tuyệt đối không nên ăn giá đỗ

Người chân tay yếu

Những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức, đi ngoài phân lỏng. Những người này ăn giá đỗ càng làm bệnh tình nặng thêm, thậm chí gây ra đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp đau nhức, tỳ dạ dày yếu, lạnh dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hóa ví dụ như viêm dạ dày mãn tính.

Những người đang đói bụng

Khi đói bụng không nên ăn giá đỗ vì giá đỗ có tính hàn, bụng đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày. Vì thế, chỉ nên ăn giá đỗ trong bữa ăn cùng với những thức ăn khác, như thế sẽ tốt hơn cho sức khoẻ mọi người.

Người đang uống thuốc

Vì đặc tính của giá đỗ là có khả năng giải độc nên nếu bạn đang uống thuốc thì giá đỗ cũng sẽ giải luôn tác dụng của thuốc.

Bởi lẽ đó nên nếu bạn đang uống bất kỳ một loại thuốc nào bạn cũng không nên ăn giá đỗ, hoặc ăn gần với thời gian uống thuốc.

Phụ nữ mang thai, cho con bú

Phụ nữ đang mang thai, cho con bú được khuyến cáo không nên ăn giá đỗ sống.Sở dĩ có điều này là bởi lẽ giá đỗ thường được làm ở nhiệt độ 35 độ C, là môi trường phát triển tốt nhất cho vi sinh vật.

Vì vậy, nếu muốn dùng giá đỗ sống, ít nhất bạn cũng nên chần giá đỗ qua nước sôi hay rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối. Và an toàn nhất là món giá đỗ đã xào hay nấu chín.

Cách phân biệt chuối chín ép bằng thuốc diệt cỏ độc hại
Cách phân biệt chuối chín ép bằng thuốc diệt cỏ độc hại
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chuối là thực phẩm quá quen thuộc với chúng ta nhưng vì lợi ích riêng mà nhiều tiểu thương đã không ngại ngần ngâm thuốc diệt cỏ cho màu đẹp.
Mẹo nhận biết rau ngót nhiễm hóa chất độc hại
Mẹo nhận biết rau ngót nhiễm hóa chất độc hại
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn nên tránh mua những bó rau ngót có lá quá non, to, mỏng lá. Hãy chọn những bó lá dày vừa phải, sẫm màu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link