Mẹo nhỏ giúp cải thiện móng tay vàng xỉn màu trở nên trắng hồng, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Lớp móng tay vàng ố, xỉn màu sẽ dễ dàng được tẩy sạch, mang lại vẻ trắng hồng, khỏe mạnh nhờ những mẹo nhỏ dưới đây.

Chanh và xà phòng

Sở dĩ công thức làm trắng móng này đạt hiệu quả tốt là vì khi ta dùng chanh để phá vỡ liên kết giữa vết bẩn với móng tay với tính axit mạnh, xà phòng trơn ướt có thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn khỏi móng tay của bạn. 

205308-xa-phong-va-chanh

Chuẩn bị ¼ chén nước cốt chanh, ½ thìa nước xà phòng. Trộn đều hỗn hợp với 1 cốc nước ấm. Ngâm móng tay và miết nhẹ móng trong dung dịch khoảng 5 phút. Rửa sạch lại với nước, lau khô và sử dụng kem dưỡng da tay chuyên dụng.

Tuy nhiên, do hỗn hợp chanh và xà phòng có tác dụng tẩy rửa khá mạnh, nên để tránh làm khô da tay, bạn cần bôi thêm kem dưỡng ẩm sau khi đã rửa sạch và lau khô bàn tay. 

Chanh và muối

Muối ăn là một nguyên liệu thân thiện mà bất kỳ ai cũng có thể tìm được trong gian bếp nhà mình.

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ chén nước cốt chanh và ½ thìa muối. Khuấy đều hỗn hợp trên tạo thành dung dịch sền sệt. Ngâm bông tẩy trang trong dung dịch này và lấy bông chà nhẹ lên toàn bộ vùng móng muốn làm sạch trong vòng 5 phút. Rửa sạch lại móng với nước ấm.

205310-chanh-va-baking-soda

Kém đánh răng

Chị em chỉ cần dùng chiếc bàn chải dành cho trẻ em, quết chút kem, làm ẩm rồi chà nhẹ nhàng lên các móng tay. Chú ý, nên lựa chọn lớp kem đánh răng màu trắng sẽ có tác dụng làm sáng tốt hơn.

Baking soda

Baking soda không chỉ tạo độ nở cho bánh mà bạn thường thấy. Nó còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả: không chỉ với da, tóc mà cả móng tay. Cách kết hợp đạt hiệu quả cao của baking soda là kết hợp với chanh. Cách làm trắng móng tay này cũng được áp dụng nhiều vì nó mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất.

Chỉ cần trộn nước cốt của nửa quả chanh và 1 muỗng canh baking soda. Dùng bàn chải nhúng vào dung dịch, đánh nhẹ nhàng lên móng tay bị ố. Nếu vẫn chưa sạch hoàn toàn bạn có thể làm lại lần nữa. Khi chà bạn nên lưu ý không nên để hỗ hợp dính vào những chỗ bị thương vì có thể gây hại cho da và xót da.

205307-cach-lam-trang-mong-tay

Giấm trắng

Pha một muỗng canh giấm trắng vào một cốc nước nhỏ để ngâm móng trong 5 phút. Đừng quên bôi kem dưỡng tay và móng sau đó.

Tinh dầu trà

Bôi tinh dầu trà lên móng tay và để yên trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Làm điều này hai lần mỗi ngày trong vài tháng cho đến khi móng tay trắng hồng tự nhiên.

Chỉ với một vài mẹo đơn giản như trên, móng tay của bạn vừa sạch, vừa chắc khỏe, thoải mái sơn màu nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link