Mẹo phơi quần áo thơm mát dù trời nồm, ẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không chăm chút và chu đáo từ lúc giặt đồ cho đến lúc bảo quản đồ thì quần áo của bạn sẽ không thể có mùi thơm, còn dễ có mùi hôi khó chịu.

Bạn đừng nghĩ đơn giản rằng cứ cho quần áo vào máy giặt, sau đó phơi lên rồi đợi quần áo khô là hoàn thành việc làm sạch cho trang phục của mình. 

Nếu không chăm chút và chu đáo từ lúc giặt đồ cho đến lúc bảo quản đồ thì quần áo của bạn sẽ không thể có mùi thơm, còn rất dễ có mùi hôi khó chịu. Chưa kể đến việc nếu không được bảo quản đúng cách thì chúng còn dễ bị ẩm mốc nữa. Tất cả những việc này sẽ gây ra cho bạn khó khăn trong việc chọn được một bộ đồ thơm tho sạch sẽ để đi làm hàng ngày. 

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, làm vợ, làm dâu, vợ đảm khéo tay, giặt quần áo, mẹo hay, có thể bạn chưa biết
Mẹo phơi quần áo thơm mát khi trời nồm.

Tốt nhất là giặt quần áo vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị hôi, ẩm ướt.

Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,...

Sử dụng thêm nước xả vải, tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Lưu ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

Nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi.

Phơi ngược quần áo lúc nóng sẽ nhanh khô

- Khi phơi quần áo hãy chừa khoảng hở để quần áo luôn được thông thoáng. Nếu tiết trời quá ẩm, có thể dùng quạt thổi hoặc máy sấy cũng rất hiệu quả.

- Nhúng quần áo vào nước nóng, sau khi giặt, hãy nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ C, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

- Phơi ngược quần, đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

- Ủi trước khi phơi sẽ giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Nếu ủi cả 2 mặt, thì quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.

- Quần áo sau khi vắt kĩ hãy trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

- Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa.

 Sấy khi cần thiết

- Nếu mưa gió kéo dài hoặc nhà bạn thiếu không gian phơi, quần áo cũ chưa kịp khô đã phải giặt quần áo mới, bạn có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy. Máy sấy sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng dù điều kiện thời tiết mưa gió, ẩm ướt.

- Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng máy sấy chỉ có tác dụng làm khô quần áo chứ không làm cho quần áo của bạn sạch hơn hay có mùi thơm hơn.

- Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn