Mẹo sử dụng vitamin E đúng cách giúp nuôi dưỡng làn da trẻ trung, khỏe mạnh

14:00, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thanh phần này còn giúp tăng lưu lượng máu, cung cấp oxy cho da, từ đó cải thiện sức khỏe của da.

Vitamin E chứa nhiều chất loại bỏ các gốc tự do được tạo ra bởi bức xạ mặt trời như tia cực tím, ngăn ngừa tổn thương cho da, giúp trung hòa các chất có hại này, bảo vệ tế bào da khỏi bị hư hại. Ngoài ra, vitamin E có đặc tính chống viêm, làm giảm các phản ứng viêm như sưng, tăng độ dày của da, ban đỏ, phù nề.

Thanh phần này còn giúp tăng lưu lượng máu, cung cấp oxy cho da, từ đó cải thiện sức khỏe của da. Tuần hoàn máu thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào, hỗ trợ hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa mất độ ẩm từ da, duy trì hàng rào độ ẩm tự nhiên của da.

Vitamin E có đặc tính chống viêm, làm giảm các phản ứng viêm như sưng, tăng độ dày của da, ban đỏ, phù nề.

Vitamin E có đặc tính chống viêm, làm giảm các phản ứng viêm như sưng, tăng độ dày của da, ban đỏ, phù nề.

Một công dụng cơ bản khác của vitamin E là thúc đẩy quá trình phục hồi da, giảm sẹo, cải thiện độ đàn hồi, cải thiện kết cấu da, giúp da mịn màng, săn chắc, trẻ trung hơn.

Cách sử dụng vitamin E để làm đẹp da

Dầu vitamin E: Sau khi làm sạch da mặt, lấy một lượng dầu vitamin E thích hợp thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng cho đến khi hấp thụ hoàn toàn. Dầu vitamin E giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da.

Sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E: Chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, sử dụng theo hướng dẫn có thể giúp da hấp thụ vitamin E tốt hơn, phát huy tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giữ ẩm.

Bổ sung bằng đường uống: Bổ sung theo liều lượng khuyến cáo có thể giúp duy trì sức khỏe, sự trẻ trung cho làn da. Cần lưu ý rằng việc bổ sung quá nhiều vitamin E có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy…

 Lưu ý

Vitamin E khi sử dụng muốn an toàn, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Trước khi bổ sung vitamin E bằng đường uống cần kiểm tra:

Phản ứng dị ứng: Một số cá nhân có thể gặp phản ứng dị ứng với chất bổ sung vitamin E tổng hợp. Khi có mẩn đỏ, ngứa ngáy...  bạn nên dừng sử dụng và đi khám.

Vitamin E khi sử dụng muốn an toàn, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn

Vitamin E khi sử dụng muốn an toàn, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn

Tương tác với các yếu tố khác: Các vấn đề về da do bổ sung vitamin E tổng hợp cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố, như độ nhạy cảm của từng cá nhân, tình trạng da tiềm ẩn cũng như liều lượng, thời gian bổ sung. 

- Da nhờn và da nhạy cảm cần chú ý: Với người có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, việc sử dụng sản phẩm chứa nhiều vitamin E gốc dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da nổi mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh