Mẹo vặt hay mẹ nên biết khi mua giày cho bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp các mẹ bỏ túi kinh nghiệm khi đi mua giày cho trẻ.

Một đôi giày không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải đảm bảo chất lượng để phù hợp với chân của bé yêu là điều các mẹ cân nhắc khi mua. Vậy khi lựa chọn giày cho bé mẹ cần lưu ý điều gì? Hãy để chuyên mục mẹo vặt thời trang tư vấn giúp các mẹ nhé!
 
Thời điểm mua giày là khi nào?

Thời điểm bé bắt đầu chập chững tập những bước đi đầu tiên là mẹ nên mua giày cho bé nhé. Về cơ bản, có nhiều mẹ cho rằng việc đi giày lúc này không tiện, để cho bé đi chân trần sẽ không bị vướng và việc mua giầy là không cần thiết. Tuy nhiên, để tránh trẻ va chạm khi đi bằng chân trần thì mẹ nên mua, chuẩn bị cho bé một đôi giày phù hợp để bé đeo, như vậy sẽ tốt hơn.

Mẹ nên mua loại giày nào cho bé?

Tùy vào từng độ tuổi nhất định, mẹ sẽ chọn cho bé theo tuổi, kích cỡ của chân. Các yếu tố về chất liệu, kiểu dáng cũng luôn phải chú ý. Mẹ nên chọn những giày có đế không trơn, đế mềm, phần đế không quá rộng, có thể nới rộng phần mắt cá chân sao cho linh hoạt hơn khi bé di chuyển. Các sản phẩm có đặc tính thoáng khí các mẹ cũng nên chú ý, sản phẩm kiểu như vậy sẽ có tác dụng làm mát, không bị bí khí khi trẻ hoạt động.

Cách mua giày hợp với bé

me
Căn cứ theo độ tuổi của bé các mẹ sẽ dễ dàng mua được giày cho bé yêu nhà mình. 

Căn cứ theo độ tuổi của bé các mẹ sẽ dễ dàng mua được giày cho bé yêu nhà mình. Đối với các trẻ đã đi vững, mẹ mang trẻ đến quán giày dép cho bé thử, thực hiện đi giày vào chân cho bé và để bé đi bộ một vài lượt xung quanh nhà để xem bé có thoải mái không, tháo giày ra xem chân bé có bị hằn, bầm đỏ không để biết giầy chật hay lỏng. Dùng ngón tay đo khích thước giày so với bàn chân của bé cũng là một cách. Các mẹ không nên chọn những đôi hơi khít với chân trẻ quá vì sẽ phải mất thời gian để bé làm quen đi vừa được đôi giày đó, cho nên hãy chọn những đôi vừa chân bé nhất để bé có thể đi lại nhẹ nhàng và thoải mái hơn cả.

Chọn giày dây hay giày rán

Mỗi một sản phẩm giày có một ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Với giày có dây buộc bạn sẽ mất thời gian hơn mỗi khi đi cho trẻ, trẻ không tự điều chỉnh, tự đi hay tự tháo được. Tuy nhiên với giày dán bạn lại dễ dàng tháo ra tháo vào hơn và bé có thể tự học cách làm của bạn để có thể tháo-đi lại giày cho mình. Vậy nên, lựa chọn loại nào đều xuất phát từ quan điểm cá nhân của mỗi mẹ nhé.

Chất liệu sản phẩm, nguồn gốc

Trên thị trường có nhiều loại giày cho trẻ với nhiều tên tuổi, hãng khác nhau. Hàng hiệu không ít mà hàng trôi nổi cũng không kém.

Da chân của trẻ mỏng, non dễ bị thích ứng cho nên lựa chọn những sản phẩm của các nhà sản xuất có tên tuổi và uy tín là cách tốt nhất mẹ nên làm. Chất liệu của sản phẩm khi mua mẹ cũng nên lưa ý, đó có thể là vải hoặc da, được thiết kế với lớp bông hút khí, đế chống trơn, thoáng khí… là những sản phẩm tốt cho đôi chân của trẻ hơn cả.

Sai lầm tai hại của mẹ khi mua giày cho con cần loại bỏ

Bề mặt giày mềm chưa hẳn đã là tốt

Đôi giầy không phải cứ có chất liệu mềm đã là tốt. Độ mềm của giầy cần phải căn cứ vào tuổi của trẻ mới có sự lựa chọn chính xác được.

Với trẻ đang trong độ tuổi tập đi, giầy nên là loại có chất liệu mềm mại như vải đế có độ ma sát tốt, chống trơn trượt. Nếu người lớn cho con đi loại giầy có đế cứng trong độ tuổi này thì sẽ gây ảnh hưởng và cản trở đến khả năng tập đi, trẻ sẽ không làm chủ được sự cân bằng của cơ thể và dễ bị ngã.

Khi trẻ được tầm 2 tuổi, trẻ đã biết chạy, nhảy, cha mẹ nên chọn giầy cho con có độ cứng hơn để tránh chân trẻ bị tổn thương do va đập phải các vật bên ngoài. 

Đế giầy càng mỏng càng tốt là quan niệm sai lầm

Đế giầy quá mỏng và quá mềm sẽ khiến cho trẻ luôn có phản xạ phải ghìm mũi chân xuống đất để giữ thăng bằng. Điều này khiến trẻ không hoạt động được tự tin và thoải mái.

Tốt nhất, người lớn nên chọn giầy cho con có phần đế mềm hơn mũi giầy một chút. Giày phải chắc chân khi trẻ đi vào và phần mũi phải có độ cứng để bảo vệ bàn chân.

Không nên cho con đi giầy cao gót ngay từ khi còn nhỏ

Với bé gái, việc cho con đi giày cao gót quá sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển cơ bắp của trẻ. Khi lớn lên, trẻ có thể bị dị tật dáng đi do thói quen đi giày không phù hợp với tuổi của mình. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy chú ý để lựa chọn cho con mình những đôi giầy phù hợp nhất.

6 thói quen ngủ giúp bé cao lên
6 thói quen ngủ giúp bé cao lên
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chiều cao của bé không chỉ do gen di truyền chi phối mà còn do ảnh hưởng của môi trường như thói quen ăn uống, tình trạng giấc ngủ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn