Mở cuộc điều tra hình sự vụ Máy bay Boeing 737 rơi tại Nga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện Ủy ban Điều tra Nga thông báo, cơ quan này quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay ở Rostov on Don.

Hãng hàng không FlyDubai đưa ra thông báo chính thức: "Hãng FlyDubai vô cùng lấy làm tiếc khi xác nhận thông tin liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay FZ981, từ sân bay quốc tế Dubai (DXB) đến Rostov on Don (ROV)", RT trích dẫn thông báo của hãng hàng không.

Hãng xác nhận có tất cả 62 người trên máy bay, gồm 55 hành khách và 7 thành viên tổ bay.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tại nạn máy bay

Theo đó, chiếc Boeing 738-800 của hãng FlyDubai, đến từ Dubai, đã chệch khỏi đường băng khi đang hạ cánh vào 3:50 giờ địa phương (7:50 giờ Việt Nam), thứ Bảy 19/3.

Tổng lãnh sự quán Nga tại Dubai cho biết, theo thông tin ban đầu, có 3 người Ukraine, 1 người Uzbekistan và 1 người Ấn Độ có thể ở trên máy bay, tuy nhiên thông tin chưa được xác nhận.

"Thật không may, tất cả họ đều đã thiệt mạng", Viktor Yanutsenko, một quan chức thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga tuyên bố với hãng tin RIA.

Zhanna Terekohova, một cố vấn cho Bộ trưởng giao thông vận tải của Nga, nói với truyền hình nhà nước nguyên nhân của vụ tai nạn bao gồm lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu.

Sputnik dẫn lời Vladimir Markin, đại diện Ủy ban Điều tra Nga thông báo, cơ quan này quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay ở Rostov on Don.

Sân bay tại Rostov On Don sẽ phải đóng cửa cho đến 20-3. Các chuyến bay trong nước đang nhận được định tuyến lại đến sân bay ở Krasnodar.

Mô tả ảnh.
Các quan chức thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga họp chỉ đạo vụ máy bay rơi tại Nga

Sau khi sự cố xảy ra, FlyDubai đã lên tiếng xác nhận sự việc, tuy nhiên, hãng không cung cấp thêm chi tiết. Theo trang planefinder.net, FlyDubai Boeing 737 đăng ký biển A6-FDN mới 5 năm tuổi.

"Vào thời điểm này, chúng tôi xin chia buồn và cầu nguyện cho các hành khách cũng như phi hành đoàn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn này", hãng hàng không FlyDubai chia sẻ trên Facebook.

Mô tả ảnh.
Các bác sĩ tâm lý an ủi người nhà nạn nhân tại sân bay

Hiện 600 người thân và bạn bè của các hành khách trên FZ981 đã tập trung về sân bay Rostov-on-Don.

Chính quyền khu vực sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân, Vasily Golubev, thống đốc vùng Rostov-on-Don nói, đồng thời cho biết 17 nhân viên y tế đang hỗ trợ tâm lý cho họ.

Máy bay rơi ở Nga, ít nhất 55 người thiệt mạng
Máy bay rơi ở Nga, ít nhất 55 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Máy bay Boeing-737 từ Dubai tới thành phố Rostov – Nga rơi ngay khi tiếp đất. Tất cả 55 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn