Mổ đẻ làm gãy xương vai trẻ sơ sinh chỉ là...“không may”?

( PHUNUTODAY ) - Vừa chào đời, bé gái Đào Hương Lan sinh tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã bị gãy xương vai. Bác sĩ mổ đẻ tại đây lại cho rằng đây là sự cố "không may"?!

Anh Đào Văn Mạnh trú tại thôn Thúy Hội, xã Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội) cho biết: Vụ việc xảy ra vào ngày 27/10 khi vợ anh chị Nguyễn Thị Hiền đến ngày sinh nở và được gia đình đưa vào bệnh viện Phụ sản Hà Nội để sinh. Nhưng do thai nhi quá to và không thể đẻ thường, gia đình đã quyết định mổ đẻ. Cháu bé ra đời được 2 ngày thì gia đình phát hiện vai của cháu bị sưng, cháu quấy và thường xuyên khóc lớn.

Các bác sĩ  tại bệnh viện đã đề nghị cho cháu đi chụp phim và phát hiện ra đoạn xương nối ở vai bị gãy. Quá bức xúc trước sự việc trên, gia đình anh Mạnh có trao đổi với bác sĩ Hai, người trực tiếp mổ đẻ cho chị Hiền thì ông Hai cho rằng đó chỉ là một sự “không may”, do chị Hiền chửa to và đứa bé quá lớn. Ông Hai hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho cháu trong quá trình chữa chạy và tắm rửa. Để chắc chắn, gia đình anh Mạnh muốn được làm một bản cam kết trách nhiệm giữa đôi bên nhưng bác sĩ Hai không chấp thuận, bên cạnh đó còn buông lời thách thức với gia đình.

Chị Nguyễn Thị Hiền mẹ cháu bức xúc trước thái độ cư xử của bác sĩ Hai đối với trường hợp làm gãy xương vai con gái chị.

Ngày 30/10 theo ghi nhận của PV tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái con anh Mạnh và chị Hiền đang được băng bó quanh vùng vai, sức khỏe của cháu bình thường nhưng khuôn mặt buồn buồn, ít cử động như những bé mới sinh khác. Chị Nguyễn Thị Hiền mẹ cháu bé bức xúc: “Đến người lớn bị gãy xương còn không chịu được huống chi là trẻ con mới sinh. Cả ngày, muốn đặt cháu xuống cũng khó khăn, cháu bị băng tay nên ít cử động, không biết sau này có để lại di chứng gì không…? Nhưng cách cư xử của bác sĩ bệnh viện thật sự không thể nào chấp nhận được, thử hỏi nếu là con cái các ông, các ông có đau có xót không?”.

Cháu bé sơ sinh vừa mới chào đời đã bị bác sĩ làm gãy xương vai và đổ lỗi tại “không may”.

Cùng ngày, PV đã liên hệ làm việc với lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nhưng phòng Giám đốc cũng như Phó giám đốc tại bệnh viện đều im hơi lặng tiếng. Trong khi đó liên hệ văn phòng đặt lịch, phòng kế hoạch tổng hợp đẩy cho phòng hành chính, phòng hành chính lại đẩy ngược lại cho phòng kế hoạch tổng hợp… Không chỉ dừng lại ở đó, nhân viên tại phòng hành chính của bệnh viện lại tỏ vẻ thờ ơ trước phản ánh của PV, ngồi bắt chân chữ ngũ nghịch điện thoại, rồi sau đó đẩy PV sang phòng văn thư để lại giấy tờ, rồi bệnh viện sẽ liên hệ khi có lịch.

 Nhân viên phòng hành chính thờ ơ trước phản ánh của PV, bắt chân chữ ngũ ngồi nghịch điện thoại.

Một vụ việc hệ trọng liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người mà bác sĩ tại bệnh viện lại đổ cho lý do “không may”, thử hỏi chuyên môn nghiệp vụ của bác sĩ như vậy có chấp nhận được không? Cách hành xử của bác sĩ đối với phản ánh của gia đình nạn nhân cũng như nhân viên hành chính đối với phản ánh của PV như vậy đã đúng mực chưa?.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn