Mới 6 tuổi đã ung thư - nguyên nhân không ngờ do cha mẹ

17:50, Thứ bảy 09/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 6 tuổi đã bị ung thư dạ dày, do thói quen ăn uống mà nhiều gia đình đang mắc phải.

ung thư
Các bậc phụ huynh cần biết cách chăm con khỏe mạnh

Ngày nay, các bậc cha mẹ thời hiện đại không chỉ cần trang bị đủ kiến thức mà còn cần đủ sự quyết tâm cần thiết để chọn lựa cách sinh hoạt đúng đắn cho con của mình. 

Con trai không thích ăn món chính, suốt ngày chỉ đòi ăn vặt

Bà Quách ở Trung Quốc có cậu con trai gần 40 tuổi, sau nhiều năm liên tục giục giã, cuối cùng thì cũng đã đồng ý lấy vợ và sinh con.
Đồng Đồng chính là đứa cháu bảo bối "đích tôn vàng" của bà Quách nên được cả nhà hết sức chiều chuộng. Bé gần như muốn gì được nấy và người lớn luôn chiều theo ý trẻ bất kể là đòi hỏi gì. Kể từ khi bé mới nhú ra 2 chiếc răng sữa, cả nhà đã đặt mua những loại bánh tập nhai đặc biệt từ nước ngoài gửi về.

Sau khi Đồng Đồng lớn hơn, cả nhà lại tăng cường hơn nữa trong việc mua đồ ăn cho bé. Bà Quách mua rất nhiều đồ ăn vặt như bánh ngọt, bánh bao, kẹo trái cây, bim bim khoai tây… Bữa sáng bé cũng được ăn sáng theo kiểu Tây là uống sữa và ăn bánh.

Theo thời gian, Đồng Đồng không chịu ăn cơm trong bữa chính nữa, lúc nào cũng cầm sẵn đồ ăn vặt trên tay để ăn thay cơm. Lo cho sức khỏe của con, bố mẹ Đồng Đồng kịch liệt phản đối và muốn thay đổi. Thế nhưng, bà Quách vẫn một mực cứ chiều theo ý cháu mà không ý thức về tác hại của nó.

Mấy tháng gần đây, Đồng Đồng luôn hét lên mỗi lần đau bụng, rồi tự nhiên nôn mửa thường xuyên, thậm chí đi ngoài ra phân màu đen. Sau khi gia đình đứa bé vào viện xét nghiệm, trong phân có máu nên bác sĩ chẩn đoán có thể bé bị xuất huyết dạ dày. Tiếp tục khám chuyên sâu hơn, bác sĩ thông báo kết quả không thể đau lòng hơn, Đồng Đồng đã bị ung thư dạ dày. Đồng thời cho biết, bệnh này xuất phát từ việc ăn uống thiếu khoa học gây nên.

Ăn nhiều đồ ngọt

Theo Bác sĩ Mai cho biết thêm, hầu hết những bệnh nhân nhí bị ung thư dạ dày đều có thói quen ăn nhiều thực phẩm có màu sắc sặc sỡ dạng bánh kẹo ngọt tẩm đường. Đây là "sát thủ" thứ nhất gây nên thảm họa.

"Sát thủ" thứ hai chính là loại bánh ngọt tẩm đường hoặc bánh gato. Đây là hai loại bánh giàu axit béo, axit béo trans có quá trình chuyển hóa trong cơ thể rất chậm, hàng ngày ăn nhiều món này sẽ làm tăng gánh nặng cơ thể.

Cho trẻ ăn mặn

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra ung thư ruột có liên hệ với thói quen ăn các món nướng, sử dụng thức ăn nhanh, nhiều chất béo và thịt đỏ, ít chất xơ. Thời gian dài tiêu thụ thịt đỏ, thịt gia súc, thịt lợn, thịt cừu, nội tạng động vật các các thực phẩm cholesterol cao sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư đại – trực tràng.

Chất xơ có vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư đại – trực tràng. Ở một số nước phương Tây, sau khi khuyến cáo người dân ăn 500g rau quả mỗi ngày, tỉ lệ bệnh đã giảm xuống đáng kể. Chất xơ được xếp vào nhóm dinh dưỡng không cung cấp năng lượng, không hấp thu vào máu. Khi vào ruột, chất xơ kích thích nhu động ruột co bóp, giúp phòng táo bón, tống các chất gây ung thư và vi khuẩn có hại ra ngoài. Ngoài ra chất xơ cũng ngăn cản hấp thu các chất béo độc hại.

Nếu bạn thường xuyên ăn cơm ở nhà điều gì sẽ xảy ra?
Nếu bạn thường xuyên ăn cơm ở nhà điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn cơm ở nhà điều gì sẽ xảy ra - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link